Vụ nước vào cầu xe Mercedes-Benz GLC: Hãng đưa ra biện pháp xử lý

  • 14/08/2018 00:08

Cụ thể, trên trang facebook fanpage chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam mới đây đã đăng tải thông báo chính thức về hiện tượng nước lọt vào cầu xe GLC sau khi đi lội nước. Lắng nghe phản hồi của khách hàng, MBV cũng đưa ra giải pháp kỹ thuật cho trường hợp này, tuy nhiên hãng nhấn mạnh: “đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm”.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Thông báo chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam được đăng tải trên trang fanpage

Toàn văn đăng tải của Mercedes-Benz trên fanpage chính thức của hãng như sau:

"Thân chào Quý khách hàng đang sở hữu xe GLC,Lời đầu tiên, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) xin cảm ơn sự ủng hộ của các bạn dành cho thương hiệu Mercedes-Benz và đặc biệt là mẫu xe GLC. Chúng tôi rất mong các bạn sẽ tiếp đồng hành và gắn bó hơn nữa với sản phẩm của chúng tôi.

Trong những ngày qua, chúng tôi biết rằng Quý khách hàng đang quan tâm đến khả năng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi đi qua khu vực ngập nước sâu. Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã ghi nhận được hiện tượng này. Chúng tôi hoàn toàn cảm thông với sự quan ngại của Quý khách. Chúng tôi đã lắng nghe nghiêm túc phản hồi của khách hàng, từ đó đưa ra một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, dù đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm.

Do đó, để an tâm hơn, MBV kính mời Quý khách hàng đang sử dụng xe GLC đến các xưởng dịch vụ ủy quyền gần nhất của MBV để kiểm tra chất lượng dầu vi sai và được tư vấn phù hợp bởi các chuyên viên có kinh nghiệm của Mercedes-Benz. Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018.

Lưu ý, việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai. Hơn nữa, như một biện pháp đề phòng để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ Quý khách một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý. Để có thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ các Đại lý chính hãng.

Một lần nữa, MBV khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất (thông tin hướng dẫn tại trang số 367, Sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt). Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai xe GLC nằm cách mặt đất trên 40 cm và van thông hơi có nắp đậy kín đáo, việc tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác của xe và tránh được rủi ro lớn nhất là thủy kích.

Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có thể ngăn chặn việc hư hỏng cụm vi sai. Quý khách hàng lưu ý rằng những hư hỏng do việc lái xe vào vùng ngập nước nằm ngoài phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

Chúc các bạn lái xe an toàn và có những trải nghiệm thú vị cùng bạn đồng hành GLC.Xin chân thành cảm ơn."

Từ thông báo của Mercedes-Benz Việt Nam trên fanpage chính thức, có thể thấy rõ vài điểm sau:

MBV khẳng định việc nước vào cầu xe GLC không phải lỗi thiết kế sản phẩm

Qua bài đăng mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng ghi nhận những quan tâm và lo lắng của khách hàng về khả năng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi đi qua khu vực ngập nước sâu. Sau khi nghe phản hồi khách hàng, Mercedes-Benz đã đưa ra  giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, "dù đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm".

Với việc khẳng định hiện tượng nước lọt vào cụm vi sai cầu trước trên xe GLC sau khi lội nước không phải là lỗi thiết kế sản phẩm, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ không thông báo diện rộng như một hình thức triệu hồi mà chỉ duy nhất qua kênh fanpage.

MBV hỗ trợ kiểm tra cầu xe, chi phí cho dầu cầu và lắp ống thở do khách hàng tự chi trả

Và tất nhiên, do không phải lỗi sản phẩm, hãng bày tỏ sự quan tâm bằng cách hỗ trợ kiểm tra cho khách hàng, chứ không hỗ trợ phần chi phí thiết bị.

Đối với những chủ xe GLC, MBV đưa ra lời mời mang xe đến các xưởng dịch vụ ủy quyền gần nhất để kiểm tra chất lượng dầu ở phần cầu xem có bị lọt nước vào hay không. Hãng sẽ hỗ trợ người dùng bằng cách miễn phí công kiểm tra và thay thế nếu cần thiết và chi phí dầu thay vẫn sẽ do người dùng chi trả.

Được biết, thông qua hóa đơn kiểm tra và thay dầu mà một khách hàng sử dụng GLC trước đó đã thực hiện ở đại lý Mercedes-Benz An Du, phí và công kiểm tra dầu cầu là 198,000 đồng, còn chi phí dầu cầu là 1,650,000 đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Hóa đơn thay dầu cầu kèm công thay tại đại lý chính hãng của một chủ xe GLC trước đó (Nguồn GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng nhấn mạnh “việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai” và đưa ra biện pháp đề phòng là nối dài van thông hơi (hay còn gọi là lắp ống thở) bằng phụ tùng chính hãng với mức giá báo trực tiếp tại xưởng khi khách hàng có nhu cầu.

Theo tiết lộ riêng của một số đại lý, hiện chưa có mức giá chuẩn cho việc nối dài van thông hơi này, nhưng rất có thể giá sẽ chỉ bằng giá thực hiện ở gara ngoài.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Trước đó, cộng đồng người sở hữu xe GLC cũng thảo luận và thống nhất với biện pháp lắp ống thở cho cầu xe (Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Toàn cảnh sự việc nước vào cầu xe Mercedes-Benz GLC sau khi lội nước và/hoặc xịt gầm khiến người dùng xôn xao

Vụ việc GLC bị lọt nước vào cầu xe đã diễn ra được một khoảng thời gian trước khi Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra thông báo chính thức trên nhưng dạo gần đây mới thực sự trở thành một vấn đề đáng quan ngại bởi nhiều người dùng liên tục phản ánh xe của mình cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Nước sau khi lọt vào cầu xe GLC sẽ trộn lẫn với dầu cầu, khiến dầu có màu cafe sữa

Đứng trước thực trạng người dùng phản ánh, nhiều chủ xe khác cũng lo lắng đưa GLC của mình đi kiểm tra tại một gara ngoài, và bất ngờ phát hiện ra hiện tượng tương tự. Đặc biệt, ở Vinh có 9 xe mang đi kiểm tra cùng lúc thì phát hiện ra 8 xe bị lọt nước vào cầu, theo kết luận của một gara ngoài không chính hãng. Rất may những trường hợp trên đều phát hiện kịp thời và thay dầu cầu trước.

Được biết, nếu hiện tượng nước lọt và dầu cầu kéo dài không được thay thế, cầu xe sẽ có thể hư hỏng và chi phí cần để thay thế có thể lên tới 170 triệu đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Trong những ngày qua, chủ xe GLC liên tục phản ánh hiện tượng nước lọt vào cầu (Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Một người dùng khá bất bình trước hiện tượng này. Trong post của mình, anh cũng cho biết ở Vinh 9 xe mang đi kiểm tra cùng lúc thì phát hiện ra 8 xe bị nước lọt vào cầu. Chia sẻ của anh nhận được 270 lượt react và hơn 240 lượt comment (Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Tuy nhiên điều này vẫn khiến đại bộ phận chủ xe phật ý bởi với một mẫu xe đắt tiền có giá hơn một tỷ đồng như GLC, họ gửi gắm khá nhiều kỳ vọng. Thậm chí, có chủ xe còn cho biết xe của mình chưa bao giờ lội nước nhưng vì rửa xe xịt gầm mà vẫn bị nước lọt vào.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Một chủ xe chia sẻ chiếc GLC của mình chưa lội nước bao giờ nhưng nước vẫn lọt một chút vào cầu xe, nhiều khả năng là do rửa xe xịt gầm (Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Trước đó, vụ việc này lần đầu được phát hiện vào tháng 5 vừa qua bởi một khách hàng ở Tp. Hồ Chí Minh. Hiện nay đa phần chủ xe sau khi đảm bảo dầu cầu xe đã được thay thế không còn trộn lẫn với nước thì đều lựa chọn lắp đặt thêm ống thở cho cả cầu trước lẫn cầu sau. Nhưng mỗi bên tư nhân phụ tùng độ chế lại báo một giá khác nhau khiến chủ xe không khỏi xoay vòng vòng. Ví dụ như ở Vinh, được biết chi phí lắp đặt ống thở chỉ tốn 250.000 đồng trong khi ở Tp. Hồ Chí Minh con số này là 1 triệu đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức đưa ra phản hồi về việc nước lọt cầu xe GLC

Các chủ xe chia sẻ về chi phí lắp ống thở cho cầu trước của GLC (Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Ở một nước khi hậu nhiệt đới ẩm như nước ta, chủ xe ô tô nhiều khi không tránh khỏi việc lội nước. Do vậy trong thông báo chính thức của mình, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiếp tục khuyến cáo chủ xe “về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất (thông tin hướng dẫn tại trang số 367…Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra”.