''Vua doanh số'' Toyota Vios giảm giá 10-20 triệu đồng

  • 01/08/2022 14:08

Vios là mẫu xe hiếm hoi trong dải sản phẩm của Toyota tại đại lý bán đúng giá hoặc giảm nhẹ để kích cầu khi thị trường vào tháng Ngâu.

Các đại lý Toyota ở TP.HCM đang ưu đãi 10 - 20 triệu đồng cho hai bản Vios E và G, riêng bản GR-S vẫn như giá đề xuất. Trong khi đó, tại Hà Nội mức giảm ít hơn, khoảng 10 triệu đồng cho Vios hai bản E, G với động cơ chuẩn khí thải Euro 5. Một số đại lý còn tồn Toyota Vios động cơ Euro 4, mức ưu đãi khoảng 20 triệu và tặng thêm bảo hiểm thân vỏ.

Khách hàng tham khảo Vios tại một đại lý Toyota ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Nguyên nhân cho lần giảm giá này, theo các nhân viên bán hàng, do Vios là mẫu xe hiếm hoi của Toyota sẵn hàng giao ngay cho khách trong tháng. Bên cạnh đó, sức mua chững lại sau khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ kết thúc từ 1/6 và thị trường cũng bắt đầu bước vào tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch).

Vios nhận ưu đãi nhưng những mẫu xe còn lại của hãng như Raize, Veloz, Corolla Cross, Altis, Camry... vẫn giữ nguyên mức giá niêm yết hoặc bán kèm gói phụ kiện hàng chục triệu đồng như điều khoản thỏa thuận miệng để ưu tiên nhận xe sớm. Những xe này hiện ký chờ đến tháng 10 - 11, nguồn hàng về đại lý chưa đáp ứng đủ nhu cầu có xe giao ngay của khách.

Honda City bản RS tại đại lý.

Trong phân khúc sedan cỡ B, những đối thủ của Vios như Honda City, Hyundai Accent, Suzuki Ciaz không có biến động giá. Mẫu Nissan Almera mới bán ra phiên bản nâng cấp 2022 cũng tương tự, riêng các đại lý còn tồn Almera CVT sản xuất 2021 với chuẩn khí thải Euro4 đang giảm giá khoảng 40-50 triệu để đẩy hàng, tuy nhiên lượng xe còn rất ít.

Vios với nguồn cung ổn định hơn các đối thủ, đạt doanh số bán hàng cao nhất phân khúc lẫn toàn thị trường xe con Việt Nam. Sau 6 tháng đầu 2022, mẫu xe chủ lực của Toyota bán 11.937 xe, chiếm khoảng gần 30% thị phần nhóm sedan cỡ B. Tiếp theo là Hyundai Accent 10.240 xe và Honda City 9.439 xe.

Toyota Vios 2023 thế hệ mới sắp ra mắt thị trường Thái Lan (tên Yaris Ativ) vào 9/8 tới. Xe phát triển trên nền tảng DNGA của hãng con Daihatsu, tức giống với các sản phẩm như Toyota Raize, Veloz, Avanza, hay Daihatsu Rocky, Xenia, cũng như Perodua Ativa.

Tại Việt Nam, Toyota Vios hiện hành bán ra từ 2016, gồm 6 phiên bản trang bị, chỉ một bản động cơ 1,5 lít, giá bán 489-641 triệu đồng.

Nguồn: VnExpress


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe