Vướng dịch khó kinh doanh, Kia mở dịch vụ mới chiều khách chẳng kém cạnh Mercedes-Benz

  • 12/08/2021 18:08

Đại dịch COVID-19 đã gián tiếp buộc mảng dịch vụ bán xe phải được nâng cấp hợp chuẩn thế kỷ mới sau quãng thời gian dài dậm chân tại chỗ.

Với diễn biến dịch phức tạp và quy định giãn cách xã hội, các hình thức dịch vụ tưởng chừng như sẽ không bao giờ xuất hiện trong mảng mua bán xe như đặt hàng, xem xe trực tuyến và thanh toán cũng online 100% hay gần đây là thử xe tại gia theo yêu cầu bất chợt trở thành "tiêu chuẩn" của làng xe quốc tế hậu COVID-19.
Khi COVID-19 bùng phát lần đầu tiên vào giữa năm ngoái khiến thị trường xe tại nhiều quốc gia đình trệ, Mercedes-Benz đã khởi đầu trào lưu cho người dùng thử xe tận nhà. Giờ, tới lượt Kia áp dụng dịch vụ tương tự tại một số quốc gia nhất định với chương trình có tên Kia@Home.

Theo mô tả của Kia, dịch vụ này cho phép khách hàng đặt lịch lái thử tận nhà một số mẫu xe mới của hãng (khởi đầu là Carnival minivan và Niro EV SUV cỡ nhỏ) thông qua website chính hãng. Tại mốc thời gian được khách hàng ấn định, xe và một chuyên gia của Kia@Home sẽ có mặt tận nơi để giới thiệu và hướng dẫn người dùng sử dụng xe cũng như giải đáp những thắc mắc của họ.
Nếu hài lòng, người mua có thể ngay lập tức liên hệ với đại lý Kia gần nhất để hoàn tất thủ tục mua xe (tất nhiên là cũng qua dạng trực tuyến từ xa 100%).

Trong khi Kia Niro EV là một mẫu xe khá kén khách và không được đón đợi bằng dòng SUV điện mới cũng từ thương hiệu Hàn Quốc là EV6, Carnival đang khá được lòng người dùng Kia tại nhiều khu vực trong đó có Bắc Mỹ vì giá không quá cao (khởi điểm 32.100 USD) mà rộng rãi, thực tiễn cũng như không kém phần bắt mắt.

Nguồn: AutoPro