VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn

  • 12/05/2021 14:05

Mặc dù VW Tiguan đã được nâng cấp từ năm ngoái nhưng đến nay bản facelift của phiên bản trục cơ sở dài (thường được gọi là Allspace tại châu Âu và giữ nguyên Tiguan tại Mỹ) mới chính thức được trình làng.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên VW Tiguan Allspace 2022 nhận được thiết kế ngoại thất mới, thiết kế nội thất mới, công nghệ mới, màu sắc mới và hơn thế nữa. Trong khi đó, động cơ sẽ vẫn giữ nguyên.

Thiết kế mới

Về thiết kế ngoại thất, tương tự như phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn, bản trục cơ sở dài Tiguan Allspace 2022 cũng nhận được những tinh chỉnh về thiết kế chủ yếu ở phần đầu và đuôi xe với lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, đèn pha LED tiêu chuẩn được thiết kế lại chia sẻ từ người anh em Golf và đặt gọn gàng hai góc lưới tản nhiệt. 

VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn 2022-volkswagen-tiguan-lwb-1.jpg

Riêng tại thị trường châu Âu, người dùng có thể lựa chọn đèn chiếu sáng IQ.Light với công nghệ LED ma trận, bao gồm 24 bóng đèn LED trên mỗi mô-đun đèn pha.

VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn 2022-volkswagen-tiguan-lwb-47.jpg

Vòng ra phía sau là cụm đèn hậu mới với thiết kế hiện đại hơn. Ngoài ra còn có một huy hiệu 4Motion mới và huy hiệu "Tiguan" di chuyển xuống dưới biểu tượng Volkswagen. Volkswagen cũng thực hiện những tinh chỉnh giúp bản R-Line trông mạnh mẽ hơn với thiết cản mới thể thao kết hợp với những điểm nhấn màu đen piano và các điểm nhấn chrome.

VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn 2022-vw-tiguan.jpg

Ngoài ra, Tiguan Allspace 2022 còn được cung cấp thêm 2 màu sơn ngoại thất mới là Kings Red và Oryx White, nâng tổng số màu sơn ngoại thất lên 8 màu cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mâm xe 17 inch, trong khi đó bản cao cấp nhất sở hữu mâm xe 20 inch.

Nội thất cao cấp hơn

Đặc biệt, Tiguan Allspace 2022 mới còn có chiều dài tổng thể lớn hơn 22 mm so với phiên bản tiền nhiệm nhưng thể tích khoang hành lý vẫn giữ nguyên 1.920 lít. Tại thị trường Mỹ, Tiguan ba hàng chỉ có sẵn trên các mô hình FWD, trong khi tất cả các mô hình AWD đều có hai hàng ghế.

VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn 2022-volkswagen-tiguan-lwb-34.jpg

Bất kể bạn lựa chọn phiên bản bao nhiêu chỗ ngồi, Tiguan Allspace 2022 đều nhận được những nâng cấp nhằm mang đến cho người dùng một khoang cabin trông cao cấp hơn. Xe được trang bị tiêu chuẩn màn hình bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 8 inch hiện đại hơn bản tiền nhiệm. Nếu muốn khoang lái thêm phần công nghệ hơn, người dùng có thể lựa chọn bảng đồng hồ đo 10,25 inch.

VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn 2022-volkswagen-tiguan-lwb-12.jpg

Ngoài ra, chất liệu nội thất của Volkswagen Tiguan Allspace mới cũng được cải thiện với ghế ngồi bọc da ở phiên bản cao cấp nhất, giả da ở phiên bản tầm trung và bọc vải ở phiên bản cơ sở. Đáng chú ý, dù bạn lựa chọn phiên bản nào cũng đều nhận được trang bị ghế ngồi có sưởi (ít nhất là tại thị trường Mỹ). Tương tự như ngoại thất, nội thất của xe cũng được bổ sung màu mới đi kèm với các điểm nhấn trang trí giúp khoang cabin trông cao cấp hơn.

Đa dạng lựa chọn động cơ

Về hệ truyền động, tại Mỹ, Volkswagen Tiguan Allspace 2022 chỉ được cung cấp một động cơ duy nhất là động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn 2022-volkswagen-tiguan-lwb-17.jpg

Trong khi đó, tại châu Âu, xe được cung cấp đa dạng các lựa chọn động cơ hơn, bao gồm cả động cơ diesel. Động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.0L tương tự thị trường Mỹ cũng có sẵn tại châu Âu nhưng cho ra 2 mức công suất đầu ra khác nhau là 187 mã lực hoặc 241 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và hộp số DSG 7 cấp.

Những người dùng đang tìm kiếm một tùy chọn kinh tế hơn một chút có thể chọn động cơ xăng 1.5L, công suất 147 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số DSG 7 cấp.

Thêm vào đó là một động cơ diesel 2.0L, cho ra 2 mức công suất đầu ra là 147 mã lực và 197 mã lực.

Thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn

Cuối cùng, Volkswagen Tiguan Allspace 2022 còn được cung cấp thêm nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn bao gồm vô lăng đa chức năng, hỗ trợ ánh sáng, dịch vụ trực tuyến, điều khiển hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động đều là trang bị tiêu chuẩn tại châu Âu.

VW Tiguan Allspace 2022 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất cao cấp hơn 2022-volkswagen-tiguan-lwb-8.jpg

Trong khi đó, tại Mỹ, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động là trang bị tiêu chuẩn. Gói công nghệ an toàn của Volkswagen, mang tên IQ.Drive, sẽ có sẵn như một tùy chọn trên phiên bản “S” thấp nhất và trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản còn lại, bao gồm SE, SE R-Line và SEL R-Line. Riêng bản SEL R-Line được cung cấp tùy chọn tính năng đèn pha thông minh, đỗ xe tự động và nhận dạng biển báo đường bộ.

Tại Mỹ, Tiguan mới sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay, có thể vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 với giá bán chưa được tiết lộ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)