Wekfest Japan: Đỉnh cao sự kiện về xe độ

  • 14/06/2021 14:06
Có rất nhiều điều tuyệt vời tại Wekfest Japan 2021 mà thật khó để kể hết. Trong sự kiện Wekfest Japan 2021: Port Messe Nagoya lần này, vô số những chiếc xe độ độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng.



Hãy bắt đầu sự kiện bằng chiếc Mazda FC3S RX-7 của RE Miyoshi. Những chiếc RX-7 thực sự đã rất đặc biệt, nhưng phiên bản mui trần của RX-7 thế hệ thứ hai lại càng đặc biệt hơn vì độ hiếm và vẻ ngoài cân đối tương đối của nó. 



Những gì Miyoshi đã làm với chiếc xe này là lấy khung gầm nguyên bản và tạo cho nó một cảm giác hiện đại hơn với các bộ phận được làm mới mang phong cách Pandem (một tên gọi khác của Rocket Bunny). Màu sơn nổi bật hơn với 'Mach Green Metallic G4 ′ của Mazda, ăn nhập với màu mâm vàng đồng của mâm xe. 



Không thể thiếu những chiếc Mitsubishi Lancer Evolution trong những lễ hội JDM. Điển hình là chiếc Evo VI với hệ thống treo khí nén cùng bộ mâm RAYS Volk Racing TE37Vs. Nội thất được độ lại hoàn toàn cùng bộ ghế đua Recaro, mang lại một cái nhìn liền mạch cho chiếc xe cả trong lẫn ngoài. 



Chiếc Evo III này lại không cần bộ bodykit quá hầm hố như chiếc Evo VI. Ngoại thất hầu như nguyên bản cùng màu sơn trắng ngọc trai tinh tế của chiếc xe lại vô cùng ăn nhập với bộ mâm cổ điển của những năm 80 - Tomei Racing Turbos, kiểu mâm hai mảnh với thiết kế hình quạt giúp làm mát phanh.



Một chiếc xe Nhật Bản 4WD đặc biệt khác là Subaru Legacy Outback.Thoạt nhìn, nó chỉ trông như một chiếc Legacy được hạ gầm với một bộ mâm BBS LM. Tuy nhiên, có thể khẳng định không có chiếc Legacy nào giống như vậy cả. Chiếc wagon 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L này thực sự đã được chuyển đổi sang hệ dẫn động RWD đi kèm hộp số sàn 6 cấp - vì vậy nó còn có thể drift tại các sự kiện dành cho xe drift tại địa phương. 



Khi nhắc tới Nissan R33, không thể bỏ qua chiếc 400R hiếm hoi này. Nếu như bạn chưa biết thì chính Nismo đã phát triển bộ bodykit 400R này dành riêng cho R33 GTS. Đây có thể là chiếc xe hiếm nhất từ ​​trước đến nay đến từ bộ phận phát triển hiệu suất cao và đua xe của Nissan, giống như chiếc 270R phát triển dựa trên mẫu S14.



Điều làm cho bộ bodykit thuộc những năm 90 này trở nên độc đáo chính là việc sử dụng cánh gió một mảnh cỡ lớn ở phía sau. Kiểu cánh gió này xuất phát từ thời điểm cánh gió JZA80 của Supra đang là xu thế trên các dòng xe hiệu suất cao của các nhà sản xuất xe Nhật Bản. Với cái nhìn đậm chất "stance", hai tông màu sơn và mâm Nismo LM-GT2 khiến chiếc 400R trở thành một trong những chiếc Nissan đỉnh nhất tại sự kiện lần này. 



Gần đó là một chiếc S13 trong màu sơn trắng hoàn hảo. "Bạch công tử" còn sở hữu bộ mâm TE37s "all-white" vô cùng hợp với màu sơn của chiếc xe. Đây là một ví dụ hoàn hảo về việc một chiếc S13 "đơn giản hóa" với chỉ với một bộ mâm độ đã trở nên đẹp như thế nào. 



Trong khu vực của Honda, có rất nhiều thứ để làm mãn nhãn mọi người, nhưng chiếc EF7 CR-X chính là tâm điểm của tất cả. Trong khoang động cơ đã được "dọn" lại với động cơ chuyển đổi B-series được sắp xếp đẹp mắt nối liền với bướm ga Kinsler và dây đai Rywire. Tất cả công việc được thực hiện bởi Tactical Arts.



Mọi bộ phận của chiếc xe đã được độ lại. Nội thất được bọc da lộn màu sữa đến từ 9010 Design. Ngoại thất được hoàn thiện với cánh lướt gió Mugen đơn giản, sơn màu bạc sáng bóng. Hệ thống treo Osaka JDM và bộ mâm Mugen CF48 giúp chiếc xe trông khá "chất".



Ngay tại sự kiện Wekfest Japan đầu tiên vào năm 2015, những chủ xe Honda đã đi trước một bước với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết mà ở thời điểm đó vẫn còn rất hiếm ở Nhật Bản. Nó thực sự trở thành tiêu chuẩn của ngày hôm nay. 



Một trong những điểm nhấn khác của sự kiện chính là những chiếc "Shakotan" Skyline. Hầu hết những chiếc xe như thế này ở Nhật Bản đều có một vấn đề đó chính là mâm xe phù hợp. Ví dụ, bộ mâm đã chấu lõm BBS trên chiếc "Yonmeri" này dường như không ổn, bới chúng khiến người khác có thể liên tưởng nhiều hơn đến một chiếc BMW hoặc Porsche của thập niên 70, chứ không quá giống Skyline.



Một thế hệ từ Kenmeri: Skyline Japan. Phiên bản bốn cửa này giành được giải thưởng khoang động cơ được trình bày tốt nhất. 



Chiếc S30 Z này có lẽ sở hữu khung gầm và động cơ được sửa đổi nhiều nhất Nhật Bản từ những năm 1970. Nhưng có vẻ khá buồn khi không còn thấy nguyên bản L-type trên chiếc xe này nữa. 



Ngoài những chiếc xe Nhật, lễ hội còn có những chiếc xe Đức tuyệt đẹp. Sự xuất hiện của những chiếc xe huyền hoại như BMW M3 E36 với bộ mâm OZ Futuras và..động cơ Corvette, E28 Alpinas, M3 E30, M5 E34 với động cơ S38, Mercedes W124 vô cùng "stance",... Cũng không thể thiếu những chiếc 964 với bộ mâm BBS cổ điển.