Xe bán tải điện Tesla Cybertruck rất hứa hẹn, nhưng khách hàng phải đợi đến 2 năm để nhận xe

  • 10/08/2021 17:08

Một tuần sau khi bóng gió về việc mẫu bán tải chạy điện Tesla Cybertruck có thể bị lùi lịch lên dây chuyển sản xuất sang năm 2022, hãng xe điện của Mỹ đã chính thức xác nhận thông tin này vào ngày 9/8 vừa qua.

Tại sự kiện công bố kết quả kinh doanh quý II năm 2021 của Tesla, hãng xe Mỹ cho biết nhà máy của hãng tại Austin, Texas sẽ phụ trách việc sản xuất xe bán tải điện Cybertruck, tuy nhiên lịch trình cụ thể lại chưa được thông báo. Mới đây, trang web cho khách hàng đặt xe và thiết lập tùy chọn xe của Tesla vừa thêm một dòng ghi chú rằng khách hàng có thể hoàn thiện thiết lập xe của mình "khi việc sản xuất xe sắp được tiến hành vào năm 2022."

Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck

Như vậy, hãng xe Mỹ đã chính thức xác nhận thông tin rằng phải đến năm 2022 dây chuyền sản xuất xe bán tải điện Tesla Cybertruck mới chính thức đi vào hoạt động. Động thái lùi lịch sản xuất xe này khiến nhiều khách hàng tỏ ra sốt ruột bởi Tesla Cybertruck chính thức ra mắt vào tháng 11 năm 2019, nhưng phải đến năm 2022 mẫu xe này mới được sản xuất. Đồng nghĩa rằng nhiều fan của mẫu xe này sẽ phải đợi ít nhất là 2 năm trước khi Cybertruck chính thức có mặt tại đại lý.

Tuy nhiên, việc chờ đợi mẫu Cybertruck 2 năm vẫn chưa là gì so với hai mẫu xe khác là Tesla Roadster thế hệ thứ hai và Tesla Semi cùng ra mắt vào tháng 11/2017. Đến nay đã gần 4 năm nhưng hai mẫu xe này vẫn chưa hề được đưa lên dây chuyền sản xuất.

Theo phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Tesla, mẫu bán tải điện Cybertruck "vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm" và sẽ sử dụng chung nhiều linh kiện với mẫu SUV điện Tesla Model Y.

"Xe thừa hưởng nhiều trang bị về kết cấu và thiết kế khuôn của mẫu Model Y hiện đang được sản xuất tại Berlin và Austin. Đương nhiên, các trang bị trên sẽ được ưu tiên hơn cho Model Y thay vì Cybertruck, tuy nhiên chúng tôi cũng đang trên đà chuyển sang giai đoạn thử nghiệm thứ hai cho mẫu Cybertruck vào cuối năm nay, đồng thời hãng cũng dự kiến sẽ tăng tốc độ phát triển xe để chuẩn bị đưa xe lên dây chuẩn sản xuất ở Texas sau khi dây chuyển Model Y đã hoạt động ổn định."