Xe bay với động cơ BMW mất 3 phút biến hình từ máy bay sang ô tô

  • 03/07/2021 10:07

Có không ít công ty trên thế giới đang phát triển xe bay, tuy nhiên gọi chúng là "trực thăng kiểu mới" thì hợp lý hơn là "xe" khi khả năng vận hành trên đường bộ không quá khả thi.

Bởi vậy, Klein Vision AirCar có thể coi là một trong những chiếc xe bay chính hiệu duy nhất trên thị trường. Với thiết kế vốn đã đậm chất xe thể thao, Klein Vision AirCar có thể sải cánh chuyển hóa thành máy bay chỉ với một nút bấm trong hoặc sau khi vận hành đường bộ. 

Dòng tên trên mới đây cũng đã hoàn tất một chặng bay thử nghiệm kéo dài 35 phút từ Nitra tới sân bay Bratislava, Slovakia.

Đây là lần thứ 142 thử nghiệm thực tế trên Klein Vision AirCar thành công nhưng quy mô lần này vẫn là lớn nhất. Xe mất 3 phút để chuyển trang thái từ máy bay về ô tô và sau chặng bay vẫn vận hành đường bộ mượt mà như thường khi rời sân bay tiến về ngoại ô Bratislava.

Klein Vision AirCar sử dụng động cơ phát triển bởi BMW có công suất 158 mã lực, nhiên liệu sử dụng là xăng thường không cần bản cao cấp. Theo BBC, tải trọng tối đa của Klein Vision AirCar là 200 kg, độ cao tối đa đạt được là 2.500 mét, tốc độ tối đa 190 km/h. 

Một phiên bản thử nghiệm "hoàn chỉnh hơn" sẽ sử dụng động cơ 296 mã lực cho tốc độ tối đa 300 km/h và tầm vận hành trên không 1.000 km.

Theo: AutoPro