Xe biển số Lào giá rẻ 'giật mình', rao bán tràn lan trên mạng

  • 01/10/2020 00:10

Chiêu trò dân buôn

Hiện nay, nhiều chủ xe hơi cũ mở nhiều kênh bán hàng online trên Facebook, Zalo, website... Trong đó nổi lên các xe có nguồn gốc từ Lào và Campuchia được rao bán với giá rẻ "giật mình", chỉ bằng 1/3 giá trị xe cùng loại tại thị trường ô tô Việt Nam

Khảo sát trên một số trang bán xe biển số Lào, hầu hết các chủ xe cam kết lo đầy đủ giấy tờ hợp lệ để người mua an tâm. Tuy nhiên, người bán xe thường không làm đầy đủ giấy tờ hoặc làm giả vì "ngại" khâu thủ tục. Mặt khác, quá trình xin cấp phép lưu hành xe biển số Lào rất khó khăn, chỉ cần sơ suất nhỏ là chủ xe buộc phải tái xuất loại xe này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Hơn nữa, theo quy định tại điều 35, Nghị định 100/2019-NĐ/CP nêu rõ mức phạt nếu người sử dụng phương tiện vượt quá thời hạn quy định. Cụ thể, khoản 2, điều 35 phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với các hành vi "Lưu hành phương tiện trên lãnh thổ Việt Nam quá thời hạn quy định" (thời hạn 30 ngày theo Giấy tạm nhập khẩu). Các xe này chỉ được lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam theo thời hạn và phạm vi nhất định. 

Một số trang rao bán xe thậm chí còn hỗ trợ làm giấy tờ "bồng" (một loại giấy tờ giả) cam kết người mua có thể "qua mặt" đường cơ quan chức năng khi kiểm tra số khung, số máy. Tuy nhiên, người mua cần cảnh giác chiêu trò này của dân buôn xe lậu vì người mua sẽ bị tịch thu xe, giấy tờ giả và phạt tiền nếu bị bắt.

Có thể bạn quan tâm: 

  • Cảnh giác chiêu trò bán xe sang giá siêu rẻ từ Lào về Việt Nam
  • 10 món phụ kiện ô tô hay được mời chào khi mua xe lần đầu tại đại lý

Xe biển Lào rao bán với giá rẻ bất ngờ

Hyundai Elantra 2017.

Hyundai Elantra 2017 phiên bản 1.6 AT hiện đang được bán ở Việt Nam với giá từ 460-565 triệu đồng. Cùng là phiên bản này nhưng nhập Lào chỉ có giá 2xx, tức giá chỉ bằng một nửa các xe bán trên thị trường.

Kia K3 2015.

Kia K5 2015. Kia K3 2015.

Kia Cerato 2015 đang được chủ xe giao bán với mức giá 165 triệu. Xe này hiện đang có giá từ 455-500 triệu đồng, tức giá xe biển Lào chỉ rẻ bằng 1/3. Các chi tiết vẫn còn mới, ngoại hình xe vẫn khá tốt và chắc chắn.

Highlander 2014. Highlander 2014,
Highlander 2014. Highlander 2014.

Toyota Highlander 2014 bản máy xăng 2.2L cũng đang được một dân buôn xe Lào rao bán với mức giá 440 triệu đồng, tức cũng chỉ bằng 1/3 so với giá ở Việt Nam. Các xe này nhìn chung có nội và ngoại thất ổn và người mua cũng đưa ra đảm bảo hàng không bị đâm đụng, ngập nước. 

Range Rover 2015. Lexus.

Thậm chí, cả các dòng xe hạng sang như BMW, Range Rover, Mercedes, Lexus cũng được nhập về nước qua đường tiểu ngạch. Những chiếc xe hơi nhập Lào chủ yếu là các xe được người dân sử dụng và không có chuyện nhập xe cũ, chính phủ Lào đã cấm nhập xe cũ từ năm 2012 do lo ngại về khả năng an toàn và bảo vệ môi trường. 

Thị trường ô tô cũ Lào đang là miếng mồi béo bở cho các tay buôn xe ở Việt Nam. Chiêu thức phổ biến được các tay buôn sử dụng là nhập xe bằng dưới dạng tạm xuất nhập khẩu sau đó các đối tượng lo chạy giấy tờ để lưu hành.

Mặt khác, các tay buôn còn liên kết với các cơ sở làm giả đăng ký, đăng kiểm hoặc làm giả phôi giấy tờ xe. Theo nhiều dân kinh doanh xe hơi, nếu người mua không am hiểu thủ tục thì tốt nhất không nên mua loại xe này. 

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam - Theo Nhà Quản Lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/xe-bien-so-lao-gia-re-giat-minh-rao-ban-tran-lan-tren-mang-d20201102021411682.html