Xe điện BMW i3 bị khai tử nhưng hãng vẫn "vớt vát" ra thêm phiên bản tri ân

  • 15/08/2022 15:08

Xe điện BMW i3 bị khai tử sau khi không còn đáp ứng được tiêu chí kinh doanh, thay vào đó BMW đẩy mạnh phát triển xe điện hiện đại.

Trong suốt thời gian tồn tại trên thị trường BMW i3 đã được sản xuất tổng cộng 250.000 chiếc và giờ đây, mẫu xe này đã đi tới giai đoạn cuối cùng của mình – khai tử. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Đức vẫn tạo ra một phiên bản tri ân với số lượng ít ỏi chỉ 18 chiếc để “tưởng nhớ” về mẫu xe này.

Xe điện BMW i3 bị khai tử nhưng hãng vẫn

Tại thị trường Việt Nam, BMW i3 cũng đã góp mặt vào hồi tháng 4 năm 2015 và đó là chiếc xe duy nhất cho tới nay. Mẫu xe này từng đạt giải thưởng xe xanh và xe hơi thiết kế ấn tượng vào năm 2014. BMW i3 có phạm vi hoạt động vào khoảng 130-160km sau mỗi lần sạc. Ở cấu hình mở rộng, xe sử dụng thêm động cơ xăng 647cc để hoạt động khi xe hết pin hoặc như máy phát điện cho xe.

Xe điện BMW i3 bị khai tử nhưng hãng vẫn

Với phiên bản mang tính tri ân i3 Galvanic, 18 xe đều hoàn thiện trong cùng một màu vàng Galvanic Gold tương phản với màu đen bóng trên mui xe, nóc xe và cốp xe. Việc bàn giao những chiếc BMW i3 này sẽ diễn ra khi BMW kỷ niệm 9 năm sản xuất. Những chiếc BMW i3 thuộc phiên bản tri ân này sẽ có mâm 5 chấu kép 20 inch, cửa sổ trời chỉnh điện từ năng lượng mặt trời, đèn pha thích ứng,…

Xe điện BMW i3 bị khai tử nhưng hãng vẫn

Từ rất lâu, BMW i3 đã đóng vai trò tầm nhìn chiến lược điện khí hóa của thương hiệu này. Chiếc xe khi đó được bán ra ở dạng xe điện thuần túy và có thêm cấu hình mở rộng phạm vi. Xe sử dụng khung nhôm và sợi carbon nên làm giảm trọng lượng đi đáng kể. So với các sản phẩm xe điện gần đây, i3 trở nên “đuối sức” và không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. BMW đã thay thế với các mẫu xe điện hoàn toàn mới như i4, iX và i3 dựa trên dòng 3-Series dành cho thị trường Trung Quốc.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe