Xe điện Toyota bZ4X 2023 chính thức ra mắt, hoạt động 400km một lần sạc

  • 10/12/2021 20:12

Toyota vừa chính thức công bố thông tin chi tiết về mẫu xe điện bZ4X hoàn toàn mới của mình, khả năng hoạt động 402 km với một lần sạc đầy, công suất tối đa lớn nhất 215 mã lực.

Sau khi công bố hình ảnh thiết kế của bZ4X vào tháng 10, Toyota vừa chính thức tiết lộ thông số kỹ thuật đầy đủ của mẫu xe điện mới nhất của mình. bZ4X sẽ đến các đại lý vào giữa năm 2022 như một sản phẩm dành cho năm 2023.

Xe điện Toyota bZ4X 2023 chính thức ra mắt

BZ4X được phát triển dựa trên nền tảng e-TNGA của Toyota dành riêng cho xe điện. Bộ pin lithium-ion nằm phẳng bên dưới sàn xe. Toyota quảng cáo rằng pin có cấu trúc khung chéo giúp tăng độ cứng của mô hình và bảo vệ. Các phần của cấu trúc thân xe, hệ thống treo sau và các thành phần khung xung quanh pin bằng thép cường độ cao.

Toyota bZ4X có chiều dài tổng thể 4.690 mm, chiều rộng 1.860 mm và chiều cao 1.650 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2.850 mm. Với các số đo này, Toyota bZ4X dài hơn một chút so với RAV4, còn chiều dài cơ sở tương đương Highlander.

Nhờ nền tảng e-TNGA dành riêng cho BEV và trục cơ sở dài, khoang cabin 5 chỗ ngồi của Toyota bZ4X hứa hẹn sẽ rất rộng rãi và thoải mái với chiều dài nội thất 1.940 mm, chiều rộng nội thất 1.515 mm và chiều cao nội thất 1.160 mm. Theo Toyota, chỗ để chân ở cả hai hàng ghế của mẫu xe này thuộc dạng rộng rãi và thoải mái nhất phân khúc SUV cỡ trung với khoảng cách để chân đạt 1.000 mm, tương đương với một chiếc sedan hạng D.

Di chuyển vào bên trong, bảng táp lô của xe nổi bật với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số được đặt gần kính chắn gió và màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Toyota có khả năng cập nhật phần mềm qua mạng với điều hướng đám mây và nhận dạng giọng nói nâng cao. Toyota chú trọng đến khả năng cách âm của xe với cửa kính đặc biệt và giảm tiếng ồn của gió để mang lại một chuyến đi êm ái.

Khoang nội thất đơn giản và hiện đại của Toyota bZ4X

BZ4X có công nghệ giúp việc lái xe trong thời tiết se lạnh trở nên thoải mái hơn. Lần đầu tiên xuất hiện trên xe Toyota, có một hệ thống sưởi chân cho những người ngồi phía trước. Ghế và vô lăng cũng được sưởi ấm. Thêm vào đó, có một hệ thống bơm nhiệt để làm ấm hỗ trợ điều hòa không khí cho cabin.

Ghế ngồi trên Toyota bZ4X 2023

Một tính năng tùy chọn đáng chú ý trên xe là mái xe năng lượng mặt trời có thể tạo ra năng lượng điện giúp xe di chuyển khoảng 1.800 km mỗi năm. Chiếc crossover điện là chiếc xe đầu tiên có bộ an toàn Toyota Safety Sense 3.0. Hệ thống trước va chạm có khả năng phát hiện người đi xe đạp trong ánh sáng yếu, phát hiện người đi xe máy ban ngày và phát hiện lan can. Chức năng nhận dạng làn đường đã được cải thiện khi ở chế độ hỗ trợ theo dõi làn đường.

Có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn bao gồm dẫn động cầu trước, động cơ đặt trước có sức mạnh 201 mã lực, dung lượng pin 71,4kWh, phạm vi hoạt động tối đa 402 km. Phiên bản cao cấp hơn dùng dẫn động AWD, động cơ đặt trước 107 mã lực, động cơ đặt sau 107 mã lực tạo ra công suất tổng cộng 215 mã lực. Dung lượng pin là 72,8 kWh.

Nguồn: AutoDaily

👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!