Xe điện Volkswagen ID.3 tự bốc cháy thành tro sau khi rút sạc không lâu

  • 21/08/2021 01:08

Trong số tất cả các mẫu xe điện trên thị trường cho đến nay, Volkswgen ID.3 là một trong số ít xe chưa xảy ra bất kỳ trường hợp cháy nổ nào. Đáng tiếc, chuyện đó đã kết thúc vào ngày 14 tháng 8 vừa khi một chiếc bất ngờ bốc cháy ở thành phố Groningen, Hà Lan.

Lời mô tả video ghi lại vụ cháy của kênh YouTube “Meternieuws” cho biết sự việc đã phát sinh khi chủ xe ID.3 vừa ngắt kết nối xe của mình khỏi bộ sạc công cộng. Sau khi đặt cậu con trai 3 tuổi của mình vào xe và di chuyển đến ghế lái, cô ấy liền nhận thấy có khói bốc ra bên dưới.

Video hiện trường vụ cháy xe điện Volkswagen ID.3 ở Hà Lan

Nguồn tin địa phương hé lộ rằng chủ xe đã để xe sạc qua đêm. May mắn thay, chủ xe ID.3 đã kịp đưa con trai 3 tuổi ra khỏi xe trước khi ngọn lửa bùng lên. Dù cô ấy đã nhanh chóng cảnh báo lực lượng cứu hỏa, nhưng họ không kịp cứu chiếc xe đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Một chiếc Nissan Leaf thế hệ đầu tiên màu trắng đang sạc ngay phía sau chiếc Volkswagen cũng đã bị ảnh hưởng phần đầu, và những người lính cứu hỏa đã phải mở nắp capô của nó để phun nước vào bên trong.

Chiếc xe điện Volkswagen ID.3 bùng cháy dữ dội và ảnh hưởng cả chiếc Nissan Leaf đỗ phía sau

Sau sự việc, Volkswagen hiện đang điều tra kỹ lưỡng phần còn lại của chiếc ID.3 để cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến chiếc xe tự bốc cháy. Cho tới lúc này, đây dường như là trường hợp cháy đầu tiên của một chiếc xe điện ID.3 trên thế giới.

Tương tự nhiều vụ cháy xe điện khác, ngọn lửa lần này dường như cũng bắt đầu từ lỗi quá nhiệt cụm pin, nhưng chưa có gì là chắc chắn. Nhà cung cấp cụm pin cho Volkswagen ID.3 là LGES (LG Energy Solution). Các thành phần được sản xuất tại Ba Lan và được chuyển đến Brunswick, nơi Tập đoàn Volkswagen lắp ráp cụm pin và gửi đến nhà máy Zwickau.

Kết quả sau cùng là chiếc xe đã hư hỏng ngoài khả năng sửa chữa

Mặc dù còn sớm để nói rằng lỗi chay do pin, nhưng LG Energy Solution có liên quan đến hai trường hợp cháy pin tai tiếng khác. Công ty Hàn Quốc cũng là nhà cung cấp cho Chevrolet Bolt EV và Hyundai Kona Electric. Cả hai EV hiện đang gặp phải sự cố thu hồi pin lớn.