Xe hạng A nào tiết kiệm nhiên liệu nhất?

  • 30/01/2019 00:01

1. Suzuki Celerio

Suzuki Celerio là 1 trong những cái tên thường xuyên xuất hiện trong top xe ế nhất thị trường Việt Nam, tuy nhiên thực tế mẫu xe này lại không hề tệ như doanh số của nó. Điểm duy nhất khiến Celerio lép vế trước các mẫu xe cùng phân khúc chính là bởi ngoại thất của xe quá cổ lỗ và kém bắt mắt. Bù lại, các yếu tố khác của xe như độ bền, độ rộng rãi và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì vô cùng ấn tượng.

Theo thông số công bố của hãng, Suzuki Celerio chỉ tiêu tốn 3,77 lít/100km đường ngoài đô thị. Nhiều người cho rằng con số này tương đối ảo, tuy nhiên theo ghi nhận của nhiều khách hàng thì nếu chạy xe với tốc độ 70-80km/h (ví dụ chạy trên cao tốc) thì quả thực xe chỉ hết 3.6l/100km. Nếu chạy trên phố đông đúc thì Celerio tiêu tốn khoảng 5l/100km, có thể nói đây là con số rất tốt đối với một mẫu xe rộng rãi như Celerio. 

Celerio có vô số ưu điểm như giá bán rẻ, xuất xứ xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên rất bền, vô cùng rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, Celerio không phù hợp với những người thích trang bị hay muốn trải nghiệm các options đắt tiền bởi Celerio rất thực dụng. Nhiều khách hàng thường chọn mua Celerio sau đó tiến hành độ thêm trang bị cũng rất tiết kiệm chi phí.

Xe hạng A nào tiết kiệm nhiên liệu nhất?.

Giá xe Suzuki Celerio niêm yết tháng 1/2019:

Mẫu xe Giá xe (triệu đồng)
Suzuki Celerio 1.0 CVT 359
Suzuki Celerio 1.0 MT 329

Xem thêm:

  • Đánh giá xe Suzuki Celerio 2018
  • So sánh nhanh bộ 3 xe giá rẻ Suzuki Celerio, Toyota Wigo và Kia Morning

2. Kia Morning

Đứng thứ 2 trong top xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc A là Kia Morning. Mẫu xe này cũng đứng hạng 2 trong top 2 xe ăn khách nhất phân khúc A năm 2018. Morning dù là xe Hàn Quốc nhưng độ bền không thua kém gì những mẫu xe Nhật như Wigo. 

Kia Morning có mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế rơi vào khoảng 5,6 lít/100km, không tiết kiệm bằng Celerio nhưng bù lại Morning rất dễ tìm linh kiện thay thế. Cũng chính bởi mức tiêu thụ thấp nên Morning thường được chọn làm taxi. Chiếc xe hạng A khá nhỏ gọn, phù hợp cho thành thị với lượng trang bị vừa đủ và ngoại thất đẹp mắt, dễ nhìn.

Xe hạng A nào tiết kiệm nhiên liệu nhất? 3

Có thể nói, mẫu xe toàn diện nhất trong phân khúc chắc chắn là Kia Morning. Hiện tại, Kia Morning đang bán ra ở nước ta với 5 phiên bản, bao gồm: Morning MT giá 290 triệu, Morning EX giá 299 triệu, Morning Si MT giá 345 triệu, Morning Si AT giá 379 triệu và Morning S giá 393 triệu đồng.

Sau sự ra mắt của Toyota Wigo, nhiều người cho rằng Wigo sẽ sớm chiếm lĩnh vị trí của Morning nhưng sự thật lại ngược lại. Điều này cũng chứng tỏ sức hút của Morning vẫn còn rất lớn.

Giá xe Kia Morning niêm yết tháng 11/2018:

Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Morning MT 290
Morning EX 299
Morning Si MT 345
Morning Si AT 379
Morning S AT 393
  • Đánh giá xe Kia Morning S 2018
  • Giá xe Kia Morning tại các đại lý

3. Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage cũng là 1 trong những mẫu xe hạng A không được yêu mến, tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu của Mirage khá tốt. Chiếc xe Nhật này có bán kính vòng quay nhỏ nhất phân khúc nên rất dễ luồn lách trong đô thị dù bản thân khổ người của Mirage còn lớn hơn Celerio. Nếu gia đình bạn thường xuyên chạy xe xa thì Mirage sẽ mạnh máy hơn Celerio một chút.

Xe hạng A nào tiết kiệm nhiên liệu nhất? 5

Điểm khiến Mirage không được ưa thích chủ yếu là bởi ngoại thất xấu, ít trang bị và thậm chí đã nhiều năm Mirage chưa được update mới. Trong năm 2018, Mirage chỉ bán được 822 xe, chỉ nhỉnh hơn mỗi Celerio trong phân khúc. Điểm mạnh của Mirage là động cơ vận hành tốt, giá bán rẻ, máy bền và không gian rộng rãi.

Hiện tại, Mitsubishi Mirage đang bán ra ở nước ta với 3 phiên bản, giá từ 351 - 496 triệu đồng. Mitsubishi Việt Nam rất hay có chương trình khuyến mại cho Mirage, tuy nhiên doanh số của mẫu xe ô tô Nhật không khởi sắc là bao.

Giá xe Mitsubishi Mirage mới nhất:

Phiên bản Giá xe (đồng)
Mitsubishi Mirage MT  350.500.000
Mitsubishi Mirage CVT 450.500.000
Mitsubishi Mirage CVT Eco 495.500.000

Xem thêm:

  • Giá xe Mitsubishi Mirage tại Việt Nam
  • Giá xe Mitsubishi mới nhất

Chevrolet Spark

Xe hạng A nào tiết kiệm nhiên liệu nhất? 7

Chevrolet Spark là một trong những ô tô ế của phân khúc A, tuy nhiên chiếc xe này lại là lựa chọn tốt cho ai chỉ quan tâm đến việc tiết kiệm chi phí. Bởi lẽ Spark có thân rất nhỏ và thể thao nên xe đi không quá tốn nhiên liệu, chỉ 5,4l/100km (ngoài đô thị) và 6,2l/100km (đường kết hợp trong ngoài đô thị). Ngoài ra, bán kính vòng quay của Spark là 5m nên rất phù hợp cho người hoạt động trong đô thị. 

Xe sử dụng vô-lăng trợ điện lực và hộp số sàn 5 cấp nên khá nhẹ nhàng khi vào cua. Điểm yếu của Spark chính là không phù hợp cho gia đình đông người vì xe rất nhỏ, chật chội, ít trang bị. Thực tế, thực lực của Spark cũng không được đánh giá cao so với các mẫu xe khác trong phân khúc.

Chervrolet Spark bán ra trên thị trường với 3 phiên bản: Spark LS, Spark LT và Spark Dou LS. Giá xe giao động từ 299 - 389 triệu đồng.

Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Chevrolet Spark Duo LS 299
Chevrolet Spark LS 359
Chevrolet Spark LT  389

Có thể bạn quan tâm:

  • Đánh giá xe Chevrolet Spark 2018 về giá bán, thông số
  • Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016