Xe Honda CR-V bị lỗi gì và có nghiêm trọng không?

  • 21/06/2020 10:06

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda CR-V đã từng bước gây dựng được niềm tin từ phía người dùng và trở thành mẫu xe chủ lực của thương hiệu xe Nhật Bản trong phân khúc xe SUV/Crossover. Đến năm 2008, Honda CR-V chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam và dần thuyết phục được người tiêu dùng Việt.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 đang bán ra tại Việt Nam

Honda CR-V thế hệ thứ 5 đang bán ra tại Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, Honda CR-V đang bán ra ở thị trường Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 mới nhất, chính thức ra mắt vào năm 2017. So với thế hệ cũ, Honda CR-V có ngoại hình lột xác hoàn toàn, ngoại hình trẻ thể thao cứng cáp hơn trong khi không gian nội thất rộng rãi và được nâng cấp đáng kể.

Mặc dù vậy, người dùng xe Honda CR-V tại Việt Nam vẫn phản ánh các sự cố liên quan đến mẫu SUV này. Vậy Honda CR-V bị lỗi gì và mức độ nghiêm trọng đến đâu? Dưới đây, chúng tôi xin nêu ra một số vấn đề của Honda CR-V

Honda CR-V bị lỗi túi khí

Các mẫu Honda CR-V được sản xuất trong hai giai đoạn: từ 16/10/2008 đến 14/11/2010 và từ 4/6/2013 đến 21/1/2014 đều năm trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí Takata.

Cụm bơm túi khí Takata có áp suất của bộ thổi khí khi bị kích hoạt quá lớn. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, lực thổi từ đó có thể gây vỡ chính bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ khác, và các mảnh vỡ tiềm ẩn nguy cơ gây thương vong cho người lái cũng như hành khách trên xe. Đây cũng là lỗi của bên sản xuất cụm bơm túi khí Takata, và không phải là một lỗi của Honda.

Honda CR-V bị lỗi khoá cứng chân phanh

Vào năm 2019, nhiều người dùng từng phải ánh việc Honda CR-V bị lỗi chân phanh. Cụ thể, khi người dùng xe sử dụng chế độ kiểm soát hành trình Cruise Control và sử dụng phanh thì bất ngờ phát hiện chân phanh bị khoá cứng, không thể đạp phanh để giảm tốc độ.

Theo lý giải của Honda Việt Nam, người dùng thường có thói quen đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh, vô tình khiến cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động. Cũng vì vậy mà hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống khác thay thế nhằm đảm bảo an toàn, dẫn đến việc khách hàng cảm giác thoải mái khi đạp phanh.

Honda Việt Nam cho biết tình trạng kể trên không phải là lỗi về chất lượng và khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh trong quá trình lái xe. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng cũng sẽ hỗ trợ cài đặt phần mềm ECU để tránh tái diễn hiện tượng khoá cứng chân phanh.

Người dùng phàn nàn về việc CR-V bị gỉ sét dưới gầm xe

Giữa năm 2018, nhiều người dùng xe Honda CR-V phản ánh hiện tượng gầm xe bị gỉ sét dù không lội hay ngâm trong nước. Các chi tiết thường bị gỉ nhiều nhất là khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục láp dẫn động.

Khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục láp dẫn động của CR-V bị gỉ sét

Khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục láp dẫn động của CR-V bị gỉ sét

Trả lời các phản ánh của người dùng, Honda Việt Nam cho biết đây là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống treo mà chỉ làm xấu đi về mặt thẩm mỹ. Người dùng nếu khó chịu có thể chủ động cạo đi lớp gỉ sét này và sơn phủ chống gỉ.

Honda CR-V bị lỗi bơm nhiên liệu phải triệu hồi

Mới đây nhất, Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi hàng loạt xe, trong đó có Honda CR-V được sản xuất trong hai năm 2018 và 2019. Theo đó, đợt triệu hồi xe Honda CR-V này nhằm khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

HVN cho biết bơm nhiên liệu trang bị cho Honda CR-V có thể bị lỗi, trong một số trường hợp có thể khiến bơm nhiên liệu bị kẹt, không thể cung cấp nhiên liệu phục vụ cho quá trình đốt của động cơ. Tình trạng này có thể dẫn đến hiện tượng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi xe đang hoạt động.

Xem thêm: Honda Việt Nam gần 8.000 xe CR-V bị lỗi bơm nhiên liệu

Như vậy, Tinxe.vn vừa nêu ra các lỗi xe Honda CR-V có thể gặp phải, người dùng xe hoặc người mua lại xe Honda CR-V cũ có thể tìm hiểu thêm để biết chiếc xe của mình có nằm trong diện bị lỗi hay không nhằm chủ động khắc phục lỗi kịp thời.

Hiện tại, Honda CR-V đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là CR-V E, CR-V G và CR-V L, có giá lần lượt là 983 triệu đồng, 1,023 tỷ đồng và 1,093 tỷ đồng. Giá xe Honda CR-V lăn bánh cụ thể cho từng phiên bản như sau:

Phiên bản xe Động cơ - Hộp số Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại TP. HCM
CR-V E 1.8L - CVT 1.123.733.000 1.104.043.000
CR-V G 1.5L - CVT 1.168.533.000 1.148.073.000
CR-V L 1.5L - CVT 1.246.933.000 1.225.073.000

 

Lan Châu