Xe điện mới của VinFast có khả năng cạnh tranh tại thị trường Mỹ

  • 25/01/2021 17:01
Biên tập viên cấp cao của trang Carbuzz nhận định mẫu VinFast VF33 có khả năng cạnh tranh tại Mỹ khi trong phân khúc SUV hạng E chưa có xe EV.



Ngày 22/1, VinFast giới thiệu 3 dòng SUV mới là VF31, VF32, VF33. Ba dòng xe này được định vị trong phân khúc hạng C, D và E. Trong đó, VF31 là xe điện, VF32 và VF33 có cả bản chạy điện và động cơ xăng.

Ngoài việc sử dụng năng lượng xanh, các mẫu xe mới của VinFast còn gây chú ý khi được trang bị công nghệ lái hiện đại. Khoang lái của 3 mẫu xe mới có hệ thống trí tuệ nhân tạo, nhận diện gương mặt, trợ lý ảo... Theo trang Carbuzz, hai trong số 3 mẫu xe mới của VinFast sẽ được bán tại Mỹ (VF32 và VF33).



"Mẫu xe lớn nhất trong 3 chiếc là VF33. Chiếc SUV này có kích thước tương đương Chevrolet Traverse hoặc Kia Telluride. Đồng nghĩa VF33 có tiềm năng cạnh tranh tại thị trường Mỹ, đặc biệt khi phân khúc này chưa có xe EV", Jared Rosenholtz - BTV cấp cao của trang Carbuzz nhận định.

VinFast VF33 được trang bị 2 động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 201 mã lực, cho tổng công suất 402 mã lực. Bộ pin dung lượng 106 kWh cho tầm hoạt động lên đến 550 km - dài hơn một trong những mẫu xe điện có phạm vi hoạt động xa nhất hiện nay.

Chiếc Tesla Model S Long Range sử dụng gói pin 95 kWh và có phạm vi hoạt động tối đa 525 km. Nhưng BTV của Carbuzz dự đoán phạm vi hoạt động thực tế của VinFast VF33 sẽ thấp hơn so với con số được công bố.



Bên trong, VinFast VF33 có nội thất khá hiện đại. Dựa theo hình ảnh được giới thiệu, Jared Rosenholtz cũng đánh giá cao thiết kế này: "Cabin của VF33 khá đẹp mắt, màn hình cảm ứng 15,4 inch lớn hơn so với Tesla Model Y, phần cửa sổ trời lớn. Chiếc xe này cũng có một số tính năng thông minh cấp độ 4, rất có thể tính năng này sẽ được cung cấp tại thị trường Mỹ".

Trong khi đó, mẫu VinFast VF32 nằm ở phân khúc SUV hạng D. Tại Mỹ, mẫu xe này có kích thước tương đương với Tesla Model Y và Ford Mustang Mach-E. Mẫu SUV này được trang bị gói pin 90 kWh, cho tầm hoạt động 504 km.



Giá bán của VF32 cũng sẽ "hấp dẫn" hơn so với VF33. Điểm khác biệt trên VF32 là màn hình cảm ứng trong cabin đặt dọc, màn hình thứ 2 hoạt động như cụm đồng hồ.

Tại Mỹ, VinFast sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho VF32 và VF33 vào tháng 11 năm nay, thời điểm giao xe dự kiến bắt đầu vào năm 2023. "Đây là khoảng thời gian khá tham vọng của hãng xe Việt Nam chưa có chỗ đứng tại thị trường Mỹ, chúng tôi sẽ chờ xem liệu họ có thể giao xe đúng hẹn hay không", BTV Jared Rosenholtz cho biết. Còn tại Việt Nam, VinFast dự kiến nhận đặt hàng mẫu VF31 phiên bản tiêu chuẩn từ tháng 5 và bàn giao xe từ tháng 11. Hai mẫu VF32 và VF33 sẽ nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 9, bàn giao xe từ tháng 2/2022.