Xe Renault sẽ có giới hạn tốc độ 180 km/h

  • 27/04/2021 14:04
Sau Volvo, Renault và Dacia là các hãng xe tiếp theo có kế hoạch giới hạn tốc độ tối đa của ôtô ở mức 180 km/h.


Theo trang Spiegel, trong cuộc họp cổ đông diễn ra tuần trước, CEO Renault Luca de Meo cho biết hãng xe Pháp đang lên kế hoạch giới hạn tốc độ tối đa của tất cả mẫu ôtô mới ở mức 180 km/h, thông qua hệ thống có tên gọi Safety Coach. Theo ông Luca de Meo, tốc độ cao là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông gây chết người. Thêm vào đó, hiện cũng không có nhiều con đường trên thế giới cho phép xe chạy quá tốc độ 180 km/h.

Ngoài việc hạn chế tốc độ, hệ thống Safety Coach còn có khả năng theo dõi biển báo giới hạn tốc độ và điều kiện mặt đường, từ đó điều chỉnh tốc độ phù hợp cho xe. Song song đó, Dacia - thương hiệu trực thuộc Renault - cũng được cho rằng sẽ trang bị hệ thống Safety Coach trên các mẫu xe của hãng.



Hiện chưa rõ thời điểm xe Renault và Dacia được áp dụng mức giới hạn tốc độ mới. Tuy nhiên, với việc dần có thêm các nhà sản xuất ủng hộ việc hạn chế tốc độ tối đa của ôtô, đây có thể trở thành xu hướng trên các mẫu xe được ra mắt trong tương lai.

Trước Renault và Dacia, Volvo là hãng xe đầu tiên đặt giới hạn tốc độ tối đa 180 km/h cho tất cả dòng ôtô, bắt đầu từ tháng 6/2020.