Xe sang Infiniti QX60 2022 ra mắt với ngoại hình mới đồ sộ, tích hợp công nghệ lái bán tự động hiện đại

  • 25/06/2021 14:06

Sau gần 10 năm không có thay đổi nào đáng kể, mẫu crossover cỡ trung Infiniti QX60 vừa chính thức được thương hiệu xe sang Nhật Bản nâng cấp toàn diện về cả ngoại hình lẫn trang bị. Đáng chú ý hơn, Infiniti QX60 2022 thế hệ mới còn có ngoại hình lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng QX60 Monograph rất ấn tượng.

Cụ thể, Infiniti QX60 2022 có rất nhiều thay đổi về vẻ ngoài, mang trên mình ngôn ngữ thiết kế mới đang được Infiniti áp dụng trên nhiều mẫu xe. Tất các các đường nét trên xe hầu như đều rất giống với mẫu xe ý tưởng QX60 Monograph với chủ để chính kết hợp giữa "sự năng động mạnh mẽ với sự êm ái và đơn giản" Điều này thể hiện rất rõ qua qua các chi tiết như đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt và vòm bánh xe khá mềm mại.

Thiết kế xe Infiniti QX60 2022 lấy cảm hứng từ xe ý tưởng QX60 Monograph Concept

Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất trong thiết kế của QX60 2022 chính là cụm đèn pha có tạo hình như phím đàn Piano, lưới tản nhiệt có thiết kế nan dạng origami và nội thất bọc da thêu họa tiết kim cương. Nước sơn xanh Moonbow Blue của xe gợi nhớ đến bầu trời mùa hè lúc bình minh, nước sơn này còn được pha bột màu giúp xe thay đổi sắc thái màu từ tím sang xanh lá tùy vào góc nhìn.

Bên trong khoang lái, Infiniti QX60 2022 được phủ bằng nhiều chất liệu mềm mại, mang đến cảm giác cao cấp hơn thế hệ xe cũ. Với bản trang bị Autograph, QX60 2022 thậm chí còn sang trọng hơn nhờ vào các chi tiết ốp gỗ open-pore, lưng ghế dập nổi, hai hàng ghế trước được bọc da bán-anilin chần bông.

Toàn bộ các bản trang bị của QX60 2022 đều có hàng ghế trước thiết kế công thái học, tối ưu hóa tư thế ngồi cho người lái giúp giảm áp lực lên cột sống và hông, tạo ra sự thoải mái cho người ngồi trên mọi hành trình. Trong khi đó hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được tối ưu tính công thái học theo cách riêng biệt với ghế ngồi rộng hơn so với bản cũ. Bên cạnh việc tăng cường khả năng cách âm và hệ thống điều hòa không khí tự động 3 vùng, nội thất của của Infiniti QX60 2022 thực sự mang đến một trải nghiệm khác biệt.

Nội thất xe Infiniti QX60 2022 cao cấp và sang trọng hơn nhiều so với thế hệ cũ

Một bổ sung lớn đáng nhắc đến trên Infiniti QX60 chính là công nghệ. Các thông số vận hành sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ là màn hình 12,3 inch, màn hình hắt kính lái 10,8 inch. Trong khi đó hệ thống giải trí của xe sẽ đi kèm màn hình cảm ứng 12.3 inch cùng hệ thống điều khiển có tính năng rung phản hồi.

Nổi bật nhất về mặt công nghệ của Infiniti QX60 2022 là tính năng ProPILOT hỗ trợ bán tự động đi kèm Navi Link. Gói công nghệ hỗ trợ lái bán tự động này bao gồm tính năng tự động phanh, tự động đánh lái, nhận diện biển báo, tự động khởi động xe cho phép xe giảm tốc và dừng hẳn, sau đó tiếp tục di chuyển trong 30 giây mà không cần đến sự can thiệp của người lái.

Ở sức mạnh, Infiniti QX60 2022 tiếp tục trang bị động cơ V6 3.5 quen thuộc, sản sinh công suất 295 mã lực và mômen xoắn cực đại 366 Nm. Tuy nhiên, hộp số của xe không còn là loại CVT vô cấp mà là hộp số tự động 9 cấp tương tự như mẫu Pathfinder, nhờ đó sức kéo của xe được tăng lên 20%, đạt mức 2.722 kg.

Xe có 2 tùy chọn dẫn động gồm truyền động cầu trước hoặc truyền động 4 bánh. Trong đó hệ truyền động 4 bánh của xe sẽ đi kèm hệ thống dẫn động thông minh IAWD của Infiniti, giúp truyền 50% công suất của xe đến bánh sau. THêm vào đó, hệ thống này còn có tính năng điều hướng mômen xoắn có tên gọi là Active Brake Limited Slip, mang đến khả năng hãm tốc từng bánh xe riêng biệt nhằm chuyển hướng mômen xoắn, giúp tăng khả năng bám đường.