Xe 'Tàu' ồ ạt rao bán mùa Covid, nhiều xe chỉ loanh quanh 200 triệu

  • 13/07/2021 00:07

Trong vài năm trở lại đây, thị trường xe hơi Việt Nam đón nhận nhiều thương hiệu xe hơi Trung Quốc kinh doanh đa dạng các phân khúc sản phẩm. Tuy nhiên, trước sức ép của các thương hiệu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức,... cùng với quan niệm “xe Tàu” của khách Việt, các mẫu xe Trung Quốc dường như chưa có cơ hội phát triển mạnh.

Cũng chính bởi vậy, xe có nguồn gốc Trung bị mất giá rất nhanh, rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu khác. Trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều chủ xe chấp nhận chịu lỗ nặng để bán được xe. Đặc biệt, có chiếc MPV 7 chỗ cũng chỉ rao bán trong khoảng 200 triệu đồng. 

Sau đây, chúng ta cùng điểm qua loạt xe cũ xuất xứ Trung đang được rao bán trong thời gian này. 

BAIC H37 2016: Giá 220 triệu đồng

Mới đây, một chiếc xe MPV 7 chỗ được rao bán trên thị trường xe cũ đã ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Theo những thông tin được người bán chia sẻ, đây là mẫu xe BAIC H3F sản xuất năm 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Baic H3F.

Người bán cũng tiết lộ giá của mẫu xe này chỉ 220 triệu, tức vẫn rẻ hơn Hyundai Grand i10 2021 100 triệu đồng. Mức giá này rất hợp lý cho một chiếc MPV 7 chỗ dùng để chạy dịch vụ vì có thể giúp người dùng hoàn vốn nhanh sau 1 năm sử dụng. 

Baic H3F.

Ở thế hệ này, H3F đã sở hữu nhiều trang bị đáng giá như chìa khoá thông minh, vô-lăng bọc da, ghế da, gương gập điện chỉnh điện. Hệ thống giải trí được trang bị 1 màn hình tích hợp hiển thị camera lùi và điều hướng. Về an toàn, BAIC H3F có cảm biến trước và sau. Cả 4 bánh đều sử dụng phanh đĩa tích hợp ABS và EBD.

Baic H3F.

Xe có cấu hình trang bị động cơ I-4 1.5L, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp cho đầu ra công suất cực đại đạt 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 3.000-5.000 vòng phút.

Có thể bạn quan tâm: Giá xe cũ giảm, cơ hội của người mua xe

Zotye Z8L 2021: Giá 628 triệu đồng

Theo thông tin của người bán, chiếc Zotye Z8L 2021 chạy lướt 10.000 đang được rao bán với giá 628 triệu đồng. Chủ xe mới đăng ký xe vào tháng 1/2021. Tổng chi phí lăn bánh là 735 triệu đồng.

Xe đã thêm 30 triệu tiền "đồ chơi". Lắp 4 lốp Michellin 18 triệu. Dán phim cách nhiệt 5 triệu đồng. Phuộc mềm 6 triệu. Thảm sàn 6D. Như vậy, với chi phí rao bán hiện tại, chủ xe đã chấp nhận chịu lỗ 166 triệu đồng. 

Zotye Z8L.

Zotye Z8L là mẫu xe SUV 7 chỗ xuất xứ Trung Quốc cạnh tranh với các mẫu xe như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander. Chiếc Zotye Z8 đời 2018 trang bị khối động cơ I-4 2.0 Turbo, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 2.400-4.400 vòng/phút. Hiện tại ODO của chiếc Zotye Z8 đời 2018 rao bán vẫn chưa được chủ xe tiết lộ.

Zotye Z8L.

Nội thất của Zotye Z8L được trang bị màn hình cảm ứng lớn tích hợp camera 360. Cần số nổi lên khi khởi động như xe Jaguar, vô lăng giống thiết kế trên xe Porsche. Zotye Z8 trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế ngồi sau cũng có đầy đủ tiện nghi với hệ thống điều hòa độc lập.

Zotye Z8L.

Đây là dòng xe được nhái nhiều dòng xe hạng sang nhưng được khá nhiều người nâng cấp phong cách xe Range Rover hay Maserati. Thực tế, khó tìm thấy chiếc Zotye Z8 lăn bánh trên đường còn giữ nguyên logo hay các ký hiệu liên quan đến hãng xe Trung Quốc.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Xem thêm: Loạt xe hot Kia sắp đổ bộ thị trường Việt nửa cuối năm 2021: Xe ngon, giá hấp dẫn

Baic X55: Giá 488 triệu đồng

BAIC X55 là mẫu CUV cỡ C được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Kích thước mẫu xe này ngang ngửa Hyundai Tucson. Về kiểu dáng thiết kế, mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe hạng sang và có nhiều trang bị đánh giá vượt tầm phân khúc. 

BAIC X55.

Các trang bị nổi bật trên xe gồm camera lùi, Cruise Control, Start/Stop, phanh tay điện tử, màn hình giải trí 9 inch đặt dọc lên mặt bảng táp-lô, cùng với các khe gió điều hòa, phong cách thiết kế này dễ liên tưởng đến nội thất trên các mẫu xe nhà Mercedes-Benz. 

BAIC X55 .

Ngoài ra, mẫu xe gốc Trung còn có các trang bị tiện nghi như điều hòa tự động với cửa gió ghế phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh. Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, chống trượt…

BAIC X55.

Sức mạnh của mẫu xe này dựa trên khối động cơ 1.5L hút khí tự nhiên có nguồn gốc từ hãng xe Mitsubishi cho công suất tối đa 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 210 Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Theo kinh nghiệm mua bán xe, nhiều người dùng còn rất "e ngại" mua xe gốc Trung bởi yếu tố thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm, đặc biệt là khâu bảo dưỡng vì những mẫu xe này vốn chỉ được một đơn vị tư nhân nhập về và xưởng dịch vụ hạn chế.

Chính vì vậy việc mua một chiếc xe cũ từ các thương hiệu Trung Quốc được xem là canh bạc mang đến nhiều rủi ro hơn so với các thương hiệu từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/13/xe-tau-o-at-rao-ban-mua-covid-nhieu-xe-chi-loanh-quanh-200-trieu