Xe thể thao hoàn toàn mới của Toyota với thiết kế ấn tượng

  • 26/06/2021 19:06

Mẫu xe GR HV Sports Concept được phát triển từ 2 huyền thoại Supra và Sport 800 sẽ được Toyota giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2017 diễn ra cuối tháng này tại Nhật Bản.

Toyota GR HV Concept có thiết kế thể thao với kiểu dáng 2 cửa 2 chỗ ngồi, đặc biệt phần mui xe có thể tháo rời kiểu Targa. Toàn bộ xe được sơn màu đen nhám, đèn pha LED nhiều tầng, mâm xe cũng được sơn màu đen. Phần nắp capô của chiếc xe cũng xuất hiện các lỗ thông gió thể thao giúp làm mát hiệu quả hơn cho khoang động cơ.

Toyota chưa tiết lộ nhiều thông tin về hệ dẫn động, chỉ biết rằng xe sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid, dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp được điều khiển điện tử bằng các nút bấm trên đồng hồ táp lô. 

Nội thất GR HV Concept có thiết kế ảnh hưởng nhiều từ chiếc GT80, các chi tiết khá đơn giản đậm chất xe đua. Màn hình trung tâm còn có tích hợp đồng hồ báo nước, dầu nhớt, bình điện kiểu xe đua, cung cấp thông tin đa dạng cho người lái.

Một chi tiết thú vị là người lái có thể chuyển đổi sang sử dụng hộp số sàn thông qua nút bấm chuyển sang chế độ M. Nút bấm khởi động được giấu bên trong cần số cũng là chi tiết hết sức thú vị và sáng tạo mà Toyota đã tạo nên cho chiếc xe thể thao này. 

Chiếc xe được thiết kế gợi nhớ đến mẫu xe thể thao huyền thoại Toyota Supra và chiếc Sport 800 từng xuất hiện trong giải đua World Endurance Championship. Tuy nhiên, nhiều người nhận ra thiết kế của xe chẳng qua là sự biến đổi từ chiếc GT86 hiện hành. 

Hình ảnh thêm về mẫu xe:


Theo: ThanhNien