Xe thể thao Z mới của Nissan sẽ có phiên bản số sàn?

  • 08/09/2020 16:09
Nissan mới đây đã đăng lên kênh Youtube của hãng một đoạn video teaser mới về concept Z Proto, khẳng định rằng chiếc xe sẽ được trình làng vào ngày 15 tháng 9 tới. Tuy nhiên yếu tố đáng chú ý nhất của đoạn clip đó là việc chúng ta có thể chiếc Z mới sẽ sử dụng cần số.
 

Ở giây thứ 16 của đoạn video ngắn, chúng ta có thể thấy chiếc Z tiếp theo sẽ được lắp cần gạt số sàn. 
 

Có lẽ đây là cách Nissan hé lộ rằng xe Z mới sẽ cung cấp tùy chọn số tay. Dù đây là điều chưa được 100% xác nhận, với việc những đời xe Z trước luôn có hộp số sàn cũng như đoạn clip này dồn sự chú ý của người xem vào cần số, việc Z tiếp theo có số sàn là rất khả thi.

Với việc nhiều hãng xe đã quyết định ưu tiên số hộp tự động, việc Nissan vẫn quyết định sản xuất số sàn chắc hẳn là tin mừng với các tín đồ xe thể thao cổ điển.

Chiếc Nissan Z Proto sắp ra mắt được dự kiến sẽ là concept để thế hệ tiếp theo của Z có thể được phát triển lên. Theo một số báo cáo, chiếc Z mới sẽ được tung ra thị trường vào năm 2021, trong khi đó cũng có những nguồn tin cho rằng nó sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.


Nissan Z mới được cho là sẽ dựa trên nền tảng của 370Z nhưng được nâng cấp nhiều yếu tố. Ngoài ra chiếc xe sẽ sử dụng động cơ V6 3.0 lít tăng áp sản sính công suất 400 HP tương tự như Infiniti Q50 và Q60 Red Sport 400.


Hình ảnh teaser mới nhất của Nissan Z mới cũng cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về thiết kế phần đuôi xe. Có vẻ như Nissan đã lấy cảm hứng từ 300ZX. Bản phác thảo cho thấy một loạt đèn hậu LED mỏng và để hé lộ đường mái dốc của Z.

Nissan sẽ tiết lộ concept Z Proto mới vào ngày 15 tháng 9, vì vậy hy vọng rằng tất cả các câu hỏi của chúng ta sẽ được giải đáp khi đó.

Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar-All About Car