Xe tiêm vắc-xin lưu động: Cửa mở cánh chim, bàn ghế đủ cho nhiều người tiêm cùng lúc

  • 15/07/2021 10:07

Một chiếc xe tải đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi có thể mở toàn bộ khoang chở hàng phía sau, lộ ra không gian thoáng đãng phục vụ mục đích tiêm vắc-xin lưu động.

Trong clip, ban đầu, chiếc xe tải hiện ra khá khiêm tốn. Tuy nhiên, bên trong mới gây nhiều bất ngờ cho người xem. Theo thông tin ban đầu, đây là 1 trong 63 xe chuyên dụng để tiêm vắc-xin, vừa được THACO bàn giao.

Ngoài mẫu xe này còn có 63 chiếc xe tải khác nhưng phục vụ mục đích chuyên chở vắc-xin.


Nguyên mẫu của chiếc xe chuyên dụng này là mẫu xe tải Mitsubishi Fuso Canter nhưng nay đã được hoán cải để phục vụ tiêm chủng lưu động, được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng một cách an toàn, hiệu quả tại các vùng điều kiện đi lại còn khó khăn tại Việt Nam, đồng thời sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Bên cạnh đó, hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc xét nghiệm COVID-19. Cùng lúc đó, phần sàn đựng bàn ghế cũng được hạ xuống với các chân đứng giúp tăng độ vững chắc, giúp gia tăng diện tích. 

Những bộ bàn ghế được gắn cố định trên sàn và có thể đóng/mở dễ dàng bằng tay. Chiếc xe này sở hữu tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. Xe còn sở hữu 1 thùng lạnh phía trong để bảo quản các liều vắc-xin. Đuôi xe được trang bị bậc lên xuống giúp người dân có thể lên xuống xe dễ dàng hơn.

Một số hình ảnh khác về xe tiêm vắc-xin lưu động:

Thoạt nhìn, chiếc xe tải không khác thông thường ngoài việc được "khoác lớp áo" màu xanh lá cây cùng dòng chữ dễ nhận biết.

Tuy nhiên, khi mở thùng phía sau, nơi đây chính là một không gian thông thoáng, dành cho việc tiêm vắc-xin lưu động. Có thể thấy 2 phần thân của thùng hàng có thể mở ra dạng cánh chim. Cửa cốp biến thành bậc cầu thang thuận tiện cho việc lên xuống. Bên trong bố trí nhiều bàn, ghế cho nhân viên y tế và người tới tiêm ngồi. Để ý kỹ, phía trong còn có một thùng bảo quản vắc-xin.

Số lượng vắc-xin có thể chứa trong thùng bảo quản chưa được công bố nhưng được dự đoán lên hàng trăm liều. Nhiều cư dân mạng khi thấy những hình ảnh này còn ví von chiếc xe tải như một "siêu xe cánh chim".

Nhiều người dự đoán các chất liệu tạo nên bàn ghế bên trong là nhôm và thép không gỉ.

Tủ bảo quản chắc chắn phải đạt tiêu chuẩn và có độ lạnh đủ để dự trữ vắc-xin trong nhiều điều kiện khác nhau.


Nguồn: AutoPro