Xe tiền tỷ nhưng dùng lốp lệch tông, Tesla đang nhận ''cơn mưa gạch đá'' từ khách hàng

  • 14/03/2022 08:03

Hãy tưởng tượng cảnh nhận bàn giao một chiếc xe có trị giá 130.000 USD với hàng loạt lỗi chình ình có thể quan sát rõ bằng mắt thường…

Trong tuần này Tesla lại một lần nữa lên sóng về chất lượng chế tạo xe thuộc diện "khủng bố" của mình, khác chăng là lỗi mà họ gặp phải thậm chí còn tệ hại hơn trước.

Cụ thể, Ethan Joseph là một người mua Tesla Model X Plaid đã đặt hàng xe từ tháng 8/2021 và phải chờ tới tháng 3 năm nay để nhận bàn giao chiếc xe có giá ngang hàng Mercedes-Benz S-Class Convertible mui trần của mình.

Tuy vậy khi nhận xe, Ethan mới ngã ngửa vì chiếc SUV điện có quá nhiều bất cập không thể tha thứ. Lỗi dễ nhận thấy nhất trên chiếc Tesla Model X Plaid là việc lốp xe trước sau không trùng khớp, lốp trước là loại Michelin Latitude Sport 3 mùa hè có kích thước 255/45R20 trong khi lốp sau là loại đa mùa Continental CrossContact LX Sport 275/45R20.

Kích thước khác biệt, thương hiệu khác biệt, chất liệu chế tạo và rãnh lốp khác biệt chưa kể thời điểm sử dụng chúng khác hẳn nhau khiến cặp lốp này hoàn toàn có khả năng gây tai nạn cho người dùng bởi có độ bám đường và nhanh nhạy khác một trời một vực, đặc biệt là trên một mẫu xe có công suất 1.020 mã lực cùng khả năng tăng tốc khủng khiếp.

Theo Motor Trend trích lời Ethan, tệ hại hơn nữa là Tesla… không có khả năng khắc phục lỗi này luôn bởi họ cho biết họ… hết lốp phù hợp để thay mới cho anh. Chưa dừng lại ở đó, chiếc SUV điện có chất lượng chế tạo cũng rất tồi với khoảng cách giữa các tấm thân quá lớn cùng hàng loạt xước xát ở cả nội và ngoại thất.

Về phần mình, Tesla đề nghị Ethan chờ tới tháng 7/2022 để nhận một chiếc Model X Plaid khác nhưng chủ xe này không đồng ý. Cuối cùng hãng cho biết sẽ đưa anh vào danh sách ưu tiên để "đền bù" một chiếc Model X khác nếu có bất cứ chủ xe nào trong khu vực hủy đơn và để lại chỗ trống – yếu tố không phải lúc nào cũng có sẵn.

Sau khi câu chuyện trên được lan truyền trong giới chủ xe Tesla Mỹ, không ít người cũng chia sẻ câu chuyện tương tự, thậm chí là còn tréo ngoe hơn khi lốp xe họ lệch theo cặp trái phải thay vì trước sau như trên xe của Ethan, có người thậm chí còn phát hiện… thiết kế mâm xe họ trước sau khác nhau.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe