Xe Touring là xe gì? Đi đường dài sử dụng xe Touring nào phù hợp nhất?

  • 16/10/2020 14:10

Với câu hỏi của bạn Anh Quân về việc xe Touring có phù hợp cho việc đi phượt đường dài hay không, Tinxe.vn xin được trả lời như sau:

Xe Touring là gì?

Nhắc đến xe Touring, ta có thể nghĩ ngay đến những chiếc mô tô phân khối lớn có kích thước đồ sộ, sở hữu động cơ bền bỉ, mượt mà, thế thế ngồi vô cùng thoải mái cùng nhiều trang bị tiện ích nhằm mang đến cho người lái trải nghiệm sang trọng và đáng nhớ nhất khi đi đường dài. Cũng vì vậy mà xe Touring thường được mệnh danh là "Chuyên cơ mặt đất".

Xe Touring thường được mệnh danh là Chuyên cơ mặt đất

Xe Touring thường được mệnh danh là "Chuyên cơ mặt đất"

Đặc trưng của xe Touring là gì?

Ở mỗi nhà sản xuất xe, các mẫu xe Touring thường là các mẫu xe cao cấp nhất và đắt đỏ nhất. Xe thường có kích thước đồ sộ, đầu xe lớn với cụm đèn chiếu sáng hiệu năng cao, kính chắn gió lớn, yên xe rộng thoải mái.

Về mặt trang bị, xe Touring thường được tích hợp rất nhiều công nghệ tiện ích như hệ thống âm thanh cao cấp, hệ thống sưởi yên xe, sưởi tay lái, đồng hồ có khả năng kết nối điện thoại thông minh, thậm chí một số mẫu xe con còn có tính năng mát-xa được tích hợp ở yên xe cho người dùng.

Xe Touring có tư thế ngồi thoải mái, tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ

Xe Touring có tư thế ngồi thoải mái, tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ

Về động cơ, Xe Touring "thuần chủng" thường sử dụng động cơ dung tích xylanh khá lớn. Hiện tại, các mẫu xe Touring hàng đầu thị trường hiện nay đều sử dụng động cơ có dung tích 1.600 cc đến 1.800 cc. Ngoài ra, do sự phát triển của thị trường nên các hãng xe cũng tung ra các sản phẩm xe Touring lai Sport hoặc Adventure. Các mẫu xe Touring mới này có dung tích xy-lanh từ 250 cc cho đến 1.300 cc.

Các dòng xe Touring hiện có trên thị trường

Xe Touring "thuần chủng" 

Các dòng xe Touring truyền thống thường hướng đến khách hàng cao cấp, muốn trải nghiệm cảm giác đường trường trên các cung đường đẹp. Vì vậy xe thường có kích thước đồ sộ, chiều dài cơ sở lớn, yên xe và trọng tâm xe thấp nhằm đảm bảo cho xe vận hành mượt mà, đầm chắc trên đường dài.

Một số mẫu xe Touring "thuần chủng"

Bên cạnh đó xe Touring còn được tích hợp nhiều tiện ích nhằm mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng như hệ thống thông tin giải trí, hệ thống sưởi và mát xa. Một điểm đáng chú ý nữa chính là xe Touring sẽ đi kèm kính chắn gió rất lớn có thể chỉnh điện theo nhu cầu người dùng; yên xe dày, bản rộng, được phân thành 2 tầng và đi kèm với tựa lưng cho cả người lái lẫn hành khách. Cuối cùng, xe Touring cao cấp thường sẽ được trang bị sẵn ba thùng chứa đồ, gồm một thùng top đặt phía sau ghế hành khách và hai thùng chứa đồ ở hai bên.

Xe Sport Touring

Sport Touring là dòng xe mới, kết hợp đặc trưng của hai dòng xe Sportbike và xe Touring. Theo đó, Sport Touring sẽ mang kiểu dáng của xe Sportbike, nhưng có tư thế ngồi thoải mái hơn đôi chút cùng một số tiện ích cho đường dài.

Xe Sport Touring

Được biết, xe Sport Touring có thể giúp người dùng cảm nhận được sức mạnh, khả năng tăng tốc của xe Sportbike, đồng thời cũng mang đến cảm giác thoải mái khi đi đường dài nhờ các tiện ích như tay lái được bố trí cao, có thể lắp thêm hai thùng bên hông xe.

Xe Adventure Touring

Trong vài năm gần đây, dòng xe Adventure Touring đang là xu hướng mới rất được cộng đồng người dùng xe đón nhận. Dòng xe này là sự kết hợp giữa xe Touring và xe Rally đa địa hình, cũng vì vậy mà xe Adventure Touring được đánh giá là rất linh hoạt, có thể sử dụng để đi trên đường nhựa lẫn các cung đường mòn off-road.

Đặc trưng của xe Adventure Touring chính là vóc dáng xe khá cao và gọn gàng, yên xe dày nên ngồi khá thoải mái. Bên cạnh đó, do là xe đa dụng nên Adventure Touring không sử dụng vành đúc mà trang bị vành nan trọng lượng nhẹ, dẻo dai, đi kèm là hệ thống treo hành trình dài, giúp nâng cao khoảng sáng gầm xe. Xe cũng sở hữu một số tiện ích của xe Touring như trang bị thùng chứa đồ, hệ thống sưởi tay lái, và các công nghệ an toàn hỗ trợ tân tiến nhất.

Xe Touring có phù hợp cho đi đường dài không?

Như đã nói ở trên, các mẫu xe Touring thường được gọi là "Chuyên cơ mặt đất" do mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích và sự thoải mái trên những cung đường dài. Vì vậy, đương nhiên xe Touring chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch ở nơi xa, đặc biệt là trên những cung đường đẹp.

Trong khi đó, xe Sport Touring sẽ phù hợp với các cung đường ngắn hơn do tư thế ngồi không được thoải mái bằng, vẫn hơi chồm về phía trước. Cuối cùng, xe Adventure Touring sẽ là mẫu xe lý tưởng cho hành trình khám phá các vùng xa xôi hiểm trở, điều kiện đường thay đổi liên tục từ đường nhựa, đường đất, đường mòn và off-road.

Trên đây, Tinxe.vn vừa giúp độc giả Anh Quân giải đáp thắc mắc về dòng xe Touring, các dòng xe Touring và lựa chọn sử dụng xe sao cho hợp lý nhất.

 

Lan Châu