Xe Trung Quốc BAIC Beijing X7 về Việt Nam, sở hữu nhiều công nghệ với giá từ 528 triệu đồng

  • 07/10/2020 16:10
Với mức giá tương đối thấp và nhiều công nghệ, BAIC Beijing X7 đang là mẫu xe gây chú ý với những người sử dụng xe Trung Quốc tại Việt Nam.
 

Một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hải Phòng mới đây đã mở bán BAIC Beijing X7 với 3 phiên bản gồm 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium. Giá bán lần lượt của xe là 528 triệu đồng, 658 triệu đồng và 688 triệu đồng.

Theo catalog, BAIC Beijing X7 về Việt Nam với 6 tùy chọn màu, nhưng hiện tại chỉ có màu Trắng và Bạc để khách hàng lựa chọn.

là chiếc SUV vừa được ra mắt vào tháng 6 và mở bán tại Trung Quốc hồi tháng 8 vừa qua. 


Kích thước của BAIC Beijing X7 lớn hơn một chút so với nhóm crossover hạng C, như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.892 x 1.715 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Dù là vậy, BAIC Beijing X7 chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi.

Chiếc xe sở hữu thiết kế gọn gàng nhấn mạnh vào những đường thẳng. Ở phía trước, lưới tản nhiệt có kích thước lớn đặt và đặt khá thấp, kết hợp với khe thoát khí hai bên tạo cảm giác mạnh mẽ, thể thao.

Ở bản cao cấp nhất, đèn trước vào sau của xe được tích hợp công nghệ LED. Mâm xe có tùy chọn 18 inch hoặc 19 inch. Tay nắm cửa có khả năng thò thụt tự động.


Dù có giá bán ngang với xe hạng B, nhưng nội thất của Beijing X7 phủ đầy công nghệ với nhiều yếu tố thiết kế khiến chúng ta liên tưởng đến xe châu Âu. Ví dụ như cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm đồng kích thước 12.3 inch của Mercedes-Benz và màn hình cảm ứng điều khiển hệ thống điều hòa tương tự với các dòng xe hãng Land Rover. Trong khi đó, tay nắm cần số lớn và nút bấm khởi động bên cạnh dễ liên tưởng đến sản phẩm của Audi

Ghế của xe được bọc nỉ và hàng ghế đầu chỉnh tay. Ở bản cao cấp nhất ghế sẽ được bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, ghế lái tự động lùi khi tắt động cơ, sưởi/thông gió cả hai hàng ghế, cửa sổ trời toàn cảnh,...


Xe có 3 chế độ lái, cùng loạt công nghệ an toàn cơ bản như ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Ba phiên bản 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium lần lượt trang bị 2 túi khí, 4 túi khí và 6 túi khí.
 

Ngoài ra, mẫu xe Trung Quốc còn có nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe nâng cao như cảnh báo quá tốc độ, camera 360 độ hiển thị 3D, nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và giảm thiểu va chạm.

Dưới nắp capô là khối động cơ 1.5l tăng áp, cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm. Động cơ truyền sức mạnh đến cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Ở Trung Quốc, xe còn có phiên bản truyền động điện.

Tuy BAIC Beijing X7 có giá bán tốt cùng nhiều công nghệ tiên tiến, thậm chí nhiều công nghệ chỉ có trên xe sang, việc chiếc xe có nguồn gốc đến từ Trung Quốc sẽ khiến mẫu xe gặp không ít khó khăn. Người Việt thường quan niệm xe Trung Quốc không bền, khó tìm kiếm phụ tùng về lâu dài và mất giá khi bán lại.