Xe tự vận hành của Jaguar Land Rover sẽ có công nghệ chống say xe

  • 13/08/2020 17:08
Nhà sản xuất xe hơi Anh Quốc lần đầu tiên trình bày chi tiết về hệ thống của họ vào cuối năm 2018. Kể từ đó đã Jaguar Land Rover (sau đây viết tắt là JLR) đã có những cải triển cho hệ thống này. 


Theo JLR, hệ thống tự vận hành của họ có thể giảm tới 60% tác động của chứng say xe. JLR nhận thấy rằng chứng say xe thường xảy ra khi thông tin mà mắt quan được khác với thông tin do tai trong, da hoặc cơ thể cảm nhận. Hệ thống của công ty sẽ sử dụng phanh, khả năng gia tốc và định vị làn đường để giảm cảm giác khó chịu này.


Công nghệ máy học nâng cao đang được sử dụng để cho phép các phương tiện tự hành trong đội xe thử nghiệm của JLR tối ưu hóa phong cách lái xe dựa trên dữ liệu thu thập được từ mỗi dặm mà xe chạy. Công nghệ này có thể được sử dụng để “dạy” cho mỗi chiếc xe Jaguar và Land Rover cách lái xe tự động trong khi vẫn duy trì các đặc điểm riêng của từng mẫu xe.


JLR tính toán gia tốc như thế nào là hiệu quả nhất những vẫn đảm bảo không say xe.

Giám đốc y tế của Jaguar Land Rover, Tiến sĩ Steve Iley cho biết: “Khả năng di chuyển đang thay đổi nhanh và chúng ta sẽ cần khai thác sức mạnh của xe tự lái để đạt được mục tiêu không có tai nạn và không tắc nghẽn. Giải quyết vấn đề say xe trên những chiếc xe không người lái là chìa khóa để mở ra tiềm năng to lớn của công nghệ này cho hành khách, những người sẽ có thể sử dụng thời gian di chuyển để đọc sách, làm việc hoặc thư giãn.”

Nỗ lực giảm thiểu tình trạng say xe của JLR là một phần trong kế hoạch “Destination Zero”, một tham vọng mà nhà sản xuất ô tô tạo ra để làm cho xã hội an toàn và lành mạnh hơn đồng thời giúp cho môi trường sạch hơn thông qua sự đổi mới.




Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar - All About Car