Xe đua đường phố Mercedes-AMG GT Black Series sẽ trên 20 tỷ khi về Việt Nam

  • 28/07/2020 16:07
Mercedes-AMG GT Black Series, phiên bản nhanh nhất từ trước đến nay của dòng xe AMG GT sẽ có giá cao gấp đôi “người tiền nhiệm” AMG GT R.



Cách đây 2 tuần, Mercedes-Benz đã trình làng thế giới siêu phẩm AMG GT Black Series – siêu phẩm được ưu tiên cho những khách hàng đã đặt trước siêu xe sử dụng công nghệ F1 AMG ONE. Vừa qua, hãng đã chính thức công bố giá bán của xe và bắt đầu nhận đặt hàng cho siêu phẩm tốc độ này.

Theo báo GTSprit, AMG GT Black Series khởi điểm từ 335.240 euro (khoảng 9 tỷ đồng). Chú ý rằng đây là mức giá áp dụng cho thị trường Đức và đã bao gồm 16% thuế VAT. 

Bảng giá chính thức của Mercedes tại Đức.

Với việc mức giá này cao gấp đôi AMG GT R (165.474 euro), chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi vì đây chỉ là phiên bản hiệu suất cao. Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như thế.

Mercedes-AMG GT Black Series được tạo ra với một mục đích duy nhất: chạm tới giới hạn hiệu năng cao nhất mà một mẫu xe hơi sản xuất thương mại có thể đạt được. Hơn nữa đây cũng là chiếc xe thứ 6 trong lịch sử  AMG được gắn logo Black Series danh giá. 

Nằm dưới nắp ca-pô của GT Black Series là động cơ V8 4.0l tăng áp kép quen thuộc của Mercedes-AMG, nhưng nó đã được thay trục khuỷu (crank shaft) trọng lượng nhẹ dạng phẳng flat-plane để đạt được tua máy cao hơn.  GT Black Series có thể đạt công suất tối đa 720 mã lực chỉ từ 6.700rpm, trong khi đó mô-men xoắn cực đại 800Nm còn có thể đạt được ở dải tua rộng từ 2.000 tới 6.000rpm. Số vòng cực đại của động cơ là

Với vận tốc tối đa lên đến 325km/h, đây là chiếc AMG Black Series đầu tiên lịch sử vượt ngưỡng 320km/h. Ngoài ra nó còn có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây (nhanh hơn tới 0,4 giây so với GT R Pro); 0-200km/h trong dưới 9 giây.

Tại Việt Nam, chiếc Mercedes-AMG GT R cách đây không lâu đã được doanh nhân Cường Đô la sắm. Chiếc xe được bán chính hãng với giá 11,59 tỷ đồng. Nếu chiếc AMG GT Black Series được nhập chính hãng về Việt Nam, chắc chắn giá bán của xe sẽ không thể dưới 20 tỷ đồng.