Xem trước thiết kế của siêu SUV Ferrari Purosangue 2023

  • 01/08/2022 14:08

Ferrari Purosangue 2023 đã được xác nhận sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay, mẫu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, chiếm không quá 20% tổng số xe mà Ferrari bán ra trong năm.

Với chiến lược này, Ferrari sẽ duy trì sự độc quyền của Purosangue tương tự những siêu xe thể thao truyền thống của hãng. Nước đi này cũng khiến Purosangue trở nên có phần khác biệt so với 2 đối thủ đến từ Lamborghini và Aston Martin.

Dựa vào những gợi ý từ Ferrari, Kolesa đã tạo ra bản thiết kế cho Purosangue SUV, đây là mẫu xe 5 cửa được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari - không tính 456 GT Venice wagon được chế tạo giới hạn chỉ 7 chiếc.

Giống như Bentley Bentayga, Purosangue sẽ được trang bị động cơ 12 xi-lanh, tuy nhiên, siêu SUV của Ferrari sẽ dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên thay vì loại tăng áp kép W12 như trên SUV hạng sang của Bentley.

Ngoài ra, Purosangue còn "cưỡi" trên nền tảng mới, được thiết kế để phù hợp với thiết lập plug-in hybrid, vì vậy, rất có thể mẫu SUV này sẽ có một phiên bản điện khí hóa. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động ly hợp kép.

Ferrari Purosangue có đủ chỗ cho 4 người và sẽ không có điểm chung nào với Maserati Levante mặc dù những nguyên mẫu thử nghiệm ban đầu của Purosangue đã mượn thân xe sửa đổi của Levante.

Phát biểu vào tháng 6 năm nay, CEO Benedetto Vigna đã mô tả Purosangue là "một chiếc xe thể thao đích thực và không giống bất kỳ chiếc xe nào khác", ông nói thêm rằng nó sẽ là một chiếc "Ferrari 100%".

Vị CEO tiếp tục đề cập rằng Purosangue có những gì cần thiết để "đáp ứng và vượt qua tất cả các yêu cầu về hiệu suất, đổi mới và thiết kế mà bạn mong đợi" từ thương hiệu huyền thoại của Ý.

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe