X-Terra 2021 chính thức lộ diện tại thị trường Trung Đông

  • 27/11/2020 17:11
Nissan vừa trình làng mẫu SUV X-Terra 2021 mới dành cho thị trường Trung Đông, còn được gọi là Terra tại các thị trường khác. Khác với Xterra tại thị trường Bắc Mỹ, vốn dựa trên nền tảng F-Alpha, chiếc SUV X-Terra 2021 được sản xuất dựa trên Navara 2021 mới nhất.


So với mẫu SUV Terra đang bán ở các thị trường khác, X-Terra đã được cập nhật kỹ lưỡng từ trong ra ngoài, mặc dù hình dáng tổng thể không thay đổi.Phần đầu xe bây giờ giống với Patrol nhờ thiết kế lưới tản nhiệt V-motion mới táo bạo, cản va trước được thiết kế lại và đèn pha mới có DRLs hình chữ C hiện đại.

Khách hàng sẽ có 7 tùy chọn màu ngoại thất, với bảng màu cũng bao gồm nâu sáng và đỏ tía. Trong khi đó, nội thất nổi bật với các vật liệu cao cấp màu đen và xám nhạt, tạo ra một bầu không khí cao cấp hơn.
 

Nói về nội thất, X-Terra mới hiệnđang được cho là mang lại cảm giác thoải mái khi đi xe tốt nhất trong phân khúc nhờ ghế Không Trọng lực (Zero Gravity seats) ở hàng trước và hàng thứ hai. Kết hợp với kính chắn gió và cửa sổ bên có khả năng cách âm, giúp tránh tiếng ồn không mong muốn. 


Khu vực táp lô được tinh chỉnh lại với chất liệu mềm, là nơi đặt vị trí màn hình cảm ứng 9 inch. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu với thiết kế như mẫu Navara, cổng USB-C và USB-A cho cả trước và sau.

Về an toàn, xe sở hữu nhiều tính năng chủ động như cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước thông minh, cảnh báo va chạm ngang phía sau, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo người lái mất tập trung.


Về hệ thống truyền động, máy xăng dung tích 2.5L bốn xi-lanh sản sinh công suất 165 HP và mô-men xoắn 241 Nm đến cả bốn bánh bằng thông qua hộp số tự động bảy cấp. Những khách hàng có nhu cầu đi địa hình sẽ rất vui khi biết rằng chiếc SUV đi kèm khóa bốn bánh, bộ vi sai hạn chế trượt và bộ vi sai khóa điện tử cầu sau.

 
Mẫu SUV X-Terra 2021 mới của Nissan sẽ được bán ở Trung Đông bắt đầu từ tháng tới. Tại thời điểm này, vẫn chưa biết khi nào Terra ở các khu vực khác trên thế giới sẽ nhận được bản nâng cấp X-Terra.