Xử lý nước mưa bám trên gương chiếu hậu chỉ với 12.000 đồng

  • 28/07/2018 12:07

Vào mùa mưa, người lái xe sử dụng dòng ô tô bình dân thường không có tính năng tự động sấy kính khi dính nước nên sẽ gặp khó khăn trong việc quan sát vì nước mưa bám trên bề mặt kính cũng như gương chiếu hậu. Để giải quyết tình trạng này, người lái xe có thể sử dụng một phương pháp đơn giản và rẻ tiền, đó là dùng một chút sáp nến từ loại nến cốc thường bán tại các tiệm tạp hoá với giá chỉ 12.000 đồng.

Thử nghiệm sử dụng sáp nến để chống bám nước trên kính xe. Video: Duy Tùng

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần dùng sáp nến bôi nhẹ lên bề mặt gương và kính rồi dùng khăn khô để lau cho đều lớp sáp nến. Làm như vậy, bạn đã có thể tự tạo một lớp bảo vệ chống dính nước cho bề mặt gương và kính xe. Ngoài ra, người lái xe cần lưu ý sử dụng khăn khô và xoa đều sáp nến để không bị đục hay mờ gương và kính của xe nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống bám dính nước.

Với việc sử dụng sáp nến để chống dính nước cho gương và kính xe, người lái có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền so với việc phủ nano kính. Điểm yếu là phương pháp này không thể sử dụng lâu dài như các phương pháp đắt tiền khác nên người lái xe cần lưu ý để ứng dụng trong những tình huống thực tế.

Chúc các bạn lái xe an toàn trong những ngày mưa gió!