Xuất hiện chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới đầu tiên Việt Nam, về trước cả xe của Nguyễn Quốc Cường

  • 01/04/2022 09:04

Đây là 1 trong hai chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới 992 tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Mới đây, một người chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang tại TP.HCM đã đăng tải hình ảnh một chiếc Porsche 911 GT3 màu trắng. Theo tìm hiểu, đây là chiếc 911 GT3 thế hệ mới đầu tiên được đưa về Việt Nam, trước cả chiếc của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và đã được giao cho chủ xe. Danh tính đại gia sở hữu xe thể thao này vẫn đang được giới mê xe đồn đoán.
Chiếc 911 GT3 này được nhập khẩu về nước khá kín tiếng và tới thời điểm hiện tại mới xuất hiện những hình ảnh đầu tiên.

Hai chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới đang có mặt tại Việt Nam.

Hiện nay, tại Việt Nam đang có 2 chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới, trong đó 1 chiếc màu xanh thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường "Đôla") và chiếc còn lại được nhắc tới trong bài.

Chiếc 911 GT3 đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu ngoại thất trắng kết hợp cùng dải sọc màu đỏ kéo dài từ đầu xe tới đuôi xe với dòng chữ "Porsche" được đặt ở nắp capo. Trên Porsche 911 GT3 thế hệ mới, ngoại thất của xe được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa tính khí động học. Phần cản trước mới với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhằm đưa luồng khí đi qua hai khe thoát gió nhỏ trên nắp ca pô, giúp tăng lực ép của xe xuống mặt đường.

Bộ mâm được trang bị trên chiếc xe này là loại đa chấu trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch cho phía sau, sơn đen cùng màu viền mâm trùng màu ngoại thất. Ẩn phía sau là hệ thống phanh hiệu suất cao. Phần cửa xe cũng xuất hiện một sọc ngang màu đỏ cùng dòng chữ "GT3" phiên bản của mẫu xe này. Hiện nội thất của chiếc xe vẫn được giữ kín.

Phần líp hông xe tối ưu hóa luồng khí đi qua thân. Ở phần sau xe, 911 GT3 mới được trang bị cánh gió cỡ lớn có thể điều chỉnh. Khi ở chế độ vận hành thông thường, lực ép của xe tăng thêm 50% so với nguyên bản, khi ở chế độ vận hành trên đường đua, lực ép của xe có thể tăng tới 150%.

Hình ảnh chiếc xe khi còn đang ở bên nước ngoài.

Porsche 911 GT3 2021 sử dụng động cơ 6 xi-lanh, dung tích 4 lít hút khí tự nhiên, sản sinh 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Ngoài ra, Porsche vẫn cung cấp tùy chọn hộp số sàn 6 cấp cho những người yêu thích sự hoài cổ và trải nghiệm lái. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 317 km/h. Để phù hợp với sức mạnh mới và tối ưu khả năng chạy trong đường đua, Porsche còn nâng cấp hệ thống treo so với 911 tiêu chuẩn.
Hiện nay, số tiền để chủ xe bỏ ra để mang chiếc xe này về nhà vẫn còn là một ẩn số.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe