Xuất hiện hình ảnh được cho là của Dongfeng Fengxing T5 EVO tại cảng Việt Nam

  • 28/08/2021 21:08

Từ hồi cuối năm ngoái đã xuất hiện tin đồn về việc mẫu ô tô Trung Quốc Dongfeng Fengxing T5 EVO sẽ được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Đến nay, tin đồn này có vẻ như đã trở thành sự thật khi những hình ảnh của Dongfeng Fengxing T5 EVO được cho là chụp ở cảng tại Việt Nam xuất hiện trên mạng.

Hình ảnh của chiếc Dongfeng Fengxing T5 EVO được cho là chụp tại cảng ở Việt Nam

Hình ảnh của chiếc Dongfeng Fengxing T5 EVO được cho là chụp tại cảng ở Việt Nam

Theo người đăng ảnh lên mạng, những chiếc Dongfeng Fengxing T5 EVO này đã cập cảng ở Tp. Hồ Chí Minh. Qua hình ảnh, có thể thấy những chiếc xe này được sơn màu xanh ngọc và xanh dương đậm.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 11 năm ngoái, Dongfeng Fengxing T5 EVO sở hữu kích thước cụ thể là dài 4.565 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.715 mm. Với kích thước này, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson tại Việt Nam.

Không chỉ có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn phần lớn các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam, Fengxing T5 EVO còn có thiết kế gây chú ý vì gợi liên tưởng đến xe sang Maserati và Porsche. Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Dongfeng, Fengxing T5 EVO đi kèm lưới tản nhiệt với nan nằm dọc giống Maserati, đèn pha nằm dọc như cặp răng nanh và dải đèn LED định vị ban ngày ôm sát nắp ca-pô.

Thiết kế đầu xe của Dongfeng Fengxing T5 EVO

Thiết kế đầu xe của Dongfeng Fengxing T5 EVO

Nếu như thiết kế đầu xe của Dongfeng Fengxing T5 EVO giống Maserati thì phần đuôi xe lại khiến không ít người nghĩ tới Porsche, đặc biệt là cụm đèn hậu. Ngay bên dưới cụm đèn hậu này là tem chữ nổi "Forthing" - tên tiếng Anh của thương hiệu Fengxing. Ngoài ra, xe còn có 4 ống xả và cánh gió mui được chia làm đôi bởi đèn phanh trên cao.

Dongfeng Fengxing T5 EVO nhìn từ phía sau

Dongfeng Fengxing T5 EVO nhìn từ phía sau

Bên trong Dongfeng Fengxing T5 EVO là không gian nội thất 5 chỗ khá rộng rãi. Xe được trang bị vô lăng bọc da và mạ crôm cùng cửa gió điều hòa hình tròn như động cơ máy bay. Chưa hết, trên mặt táp-lô còn xuất hiện 2 màn hình 10,25 inch nằm trong cùng một khối theo phong cách của xe sang Mercedes-Benz. Bên cạnh đó là hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại thông minh không dây và cửa sổ trời.

Nội thất bên trong Dongfeng Fengxing T5 EVO

Nội thất bên trong Dongfeng Fengxing T5 EVO

"Trái tim" của Dongfeng Fengxing T5 EVO là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L do Mitsubishi sản xuất, tạo ra công suất tối đa 197 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Dongfeng Fengxing T5 EVO dùng động cơ 1.5L và hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp

Dongfeng Fengxing T5 EVO dùng động cơ 1.5L và hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp

Tại Việt Nam, Dongfeng Fengxing T5 EVO có giá niêm yết là 769 triệu đồng. Như vậy, mẫu SUV Trung Quốc này rẻ hơn đáng kể so với Honda CR-V có giá từ 998 triệu đến 1,18 tỷ đồng, Mazda CX-5 (839 triệu đến 1,059 tỷ đồng) và Hyundai Tucson (799 - 932 triệu đồng).

Ảnh: Tran Ngoc Phuc