"Xúc động" với diện mạo Toyota Tacoma 2022 - Đối thủ khó chơi của Ford Ranger

  • 04/06/2021 11:06

Trong vài ngày gần đây, Toyota Bắc Mỹ liên tục ra mắt phiên bản 2022 cho một loạt dòng xe hiện có của hãng, một trong những dòng xe được mong đợi nhất chính là Tacoma. Theo đó, dòng bán tải Toyota Tacoma 2022 đã chính thức lộ diện và được bổ sung thêm hai bản trang bị mới là TRD Pro và Trail Edition 4x4.

Toyota Tacoma 2022

Hai bản trang bị Toyota Tacoma Trail Edition 4x4 và TRD Pro

Khác với các bản trang bị vốn có, hai bản trang bị mới đều mang thiết kế và trang bị đặc biệt giúp nâng cao khả năng offroad cho xe, ví dụ như hệ thống treo, công nghệ hỗ trợ off-road, tính năng hỗ trợ quan sát va một số tiện ích khác.

Các nâng cấp giúp tăng khả năng off-road

Với Toyota Tacoma Trail Edition 4x4, bản trang bị này được phát triển từ bản SR5 tiêu chuẩn, sử dụng hệ thống treo cao với khả năng nâng 1.1 inch ở trước và 0.5 inch ở sau. Nhờ đó mà xe có góc tới và góc thoát khá lớn 34 độ và 23,6 độ, trong khi đó góc vượt đỉnh dốc tăng lên mức 26,4 độ.

Khoảng sáng gầm xe tăng là là nhờ lò xo giảm xóc trước dài hơn và cục căn giữa trục sau và nhíp sau dày hơn, bộ giảm chấn hơi cũng đã bị loại bỏ. Bên cạnh đó, bản Trail Edition 4x4 còn được trang bị sẵn tấm ốp bảo vệ gầm từ bản TRD Off-Road và vi sai ở sau nhằm tăng khả năng bám đường.

Lò xo nâng Toyota Tacoma TRD Pro

Lò xo nâng Toyota Tacoma TRD Pro

Trong khi đó, với bản trang bị TRD Pro, bộ hệ thống treo trước cao thêm khoảng 1.5 inch và treo sau cao thêm 0.5 inch. Góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc của xe lần lượt ở mức 36,4 độ, 24,7 độ và 24,7 độ. Bộ nâng trên bản TRD mang thương hiệu Fox, được thiết kế để có thể vận hành tốt trong cả đêìu kiện on-road lẫn off-road. Cùng với đó là một số chi tiết mới trong hệ thống treo như tay đòn điều khiển nhôm đúc hay khớp nối dạng ổ bi có thể hiệu chỉnh.

Ngoại hình cơ bắp khiến nhiều người thèm khát

Toyota Tacoma Trail Edition 4x4 sẽ có 4 tùy chọn màu sắc, bao gồm Xám, Xanh, Đen và Trắng. Đuôi xe sẽ có thêm huy hiệu thể hiện bản trang bị đặc biệt Trail Edition ở cửa thùng. Cản sốc sau cũng được sơn trùng với màu sơn ngoại thất của xe.

Trong khi đó phần đầu xe tiếp tục thừa kế lưới tản nhiệt quen thuộc vốn đã được các tín đồ của Tacoma yêu thích. Tuy nhiên bản Trail Edition sẽ nổi bật hơn nhờ vào các ký tự tên xe và bộ lazăng màu đồng nổi bật, đi kèm sẽ là lốp Goodyear đa địa hình.

Thùng xe sẽ được đi kèm với nắp che thùng có khóa, phía tài xế sẽ có thêm ngăn chứa đồ có khả năng cách nhiệt vì vậy có thể sử dụng như tủ mát bảo quản. Bên trong thùng xe còn có cổng sạc 120V để có thể vận hành các thiết bị điện.

Bản Tacoma TRD Pro sẽ có các tùy chọn màu như Xanh neon, Trắng, Xám và Đen. Thiết kế đầu xe không có gì khác so với mẫu Trail Edition ngoại trừ các ký tự màu đồng. Thay vào đó, viền lưới tản nhiệt, cản sốc sau, tay nắm cửa và gương điện sẽ có màu sắc ăn nhập với màu ngoại thất. Trên nắp capô của xe sẽ có hốc hút gió, ốp vòm bánh xe màu đen mờ. Thay đổi đáng chú ý nhất trên xe chính là các ký tự TRD Pro được đóng ở ốp đuôi xe, và cửa trước.

Cụm đèn pha LED có thiết kế đặc biệt cùng đèn xi-nhan kiểu tuần tự sẽ giúp cho Tacoma TRD Pro nổi bật hơn trong bóng tối. Trong khi đó bộ đèn sương mù LED sẽ hỗ trợ chiếu sáng cho người lái trên mọi cung đường.

Toyota Tacoma trang bị động cơ mới mạnh mẽ

Tất cả các bản trang bị của Toyota Tacoma 2022 đều sử dụng động cơ V6 3.5L, sản sinh công suất 278 mã lực và mômen xoắn cực đại 359 Nm. Bản TRD Pro sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Các bản cabin đôi của xe khi được trang bị thêm gói nâng cấp Tow Package sẽ giúp xe có khả năng kéo rơ-moóc 2,9 tấn.

Điểm đáng chú ý là Tacoma TRD Pro được trang bị tính năng giám sát đa địa hình, hỗ trợ tài xế quan sát không gian xung quanh xe ngay trên màn hình giải trí 8 inch. Bảng đồng hồ của xe có màn hình màu 4.2 inch hiển thị độ dốc, độ nghiêng và nhiều thông tin hữu dụng khác khi off-road.

Là xe bán tải nhưng Toyota Tacoma 2022 sở hữu nhiều trang bị tiện ích đáng ngưỡng mộ

Toyota Tacoma Trail Edition có ghế lái chỉnh định 10 hướng, hệ thống điều hòa không khí 2 vùng, ghế bọc vải với chỉ thêu đặc biệt. Màn hình giải trí của xe có chức năng cảm ứng, kích thước 8 inch, hai cổng sạc USB và tương thích kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Bên trong khoang lái, Tacoma TRD Pro có nội thất màu đen, ghế trước bọc da kết hợp vải, có tính năng sưởi, cần số TRD, thảm sàn 4 mùa TRD Pro, logo TRD ở tựa đầu. Ghế lái của bản này cũng có khả năng chỉnh 10 hướng, cửa sổ trời, cùng với đó là hệ thống âm thanh cao cấp JBL Premium.

Theo Toyota, cả hai bản trang bị Tacoma mới đều được tích hợp nhiều tính năng an toàn, điển hình là hệ thống an toàn Star Safety System, bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phân bổ lực phanh điện tử, giám sát hành trình rađa, hỗ trợ chuyển làn và nhiều công nghệ an toàn hiện đại khác.

Hiện tại, mức giá cho hai bản trang bị Toyota Tacoma TRD pro và Trail Edition 4x4 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, thông tin này sẽ sớm được Toyota tiết lộ trong thời gian tới khi xe chính thức bán ra trên thị trường.