3 chiêu phù phép của các cơ sở lốp làm ăn chộp giật

  • 17/06/2020 00:06

Hiện nay, xuất hiện nhiều cơ sở lốp làm ăn chộp giật chỉ vì một chút lợi nhuận mà các chủ cơ sở này sử dụng các chiêu trò nhằm che mắt người tiêu dùng. Sử dụng các lốp cũ, lốp giả gây mất an toàn giao thông cho tài xế và những người xung quanh.

1. Lốp bị rách được phù phép

Khi di chuyển trên đường, lốp xe bị rách do cà vào thành đường hoặc các vật sắc nhọn. Khi thấy hiện tượng này chủ các lốp cũ thường thay một lốp mới. Sau đó các cơ sở kinh doanh lốp cũ mua loại các loại lốp này. Họ tìm những lốp có kết cấu bề mặt giống nhau sau đó lấy một miếng có kết cấu tương tự vá vào lốp xe cũ. Khi chúng ta chưa bơm căng khó có thể phát hiện ra điều này, ngoài ra họ có thể dùng keo dán và những chất có thể làm biến mất dấu tích vết dán.

Lốp xe bị rách được phù phép thành lốp mới.

Lốp xe bị rách được phù phép thành lốp mới.

Chúng ta chỉ có thể phát hiện ra lốp cũ khi bơm căng lên. Để không bị phát hiện, thợ lắp lốp mới thường quay mặt lốp bị vá vào bên trong. Để tránh gặp phải hiện tượng này chúng ta phải kiểm tra lốp thật kỹ cả bên trong và bên ngoài trước khi thay lốp mới.

2.  Lốp thủng bị phù phép thành không thủng

Khi lái xe, lốp xe ô tô của chúng ta rất dễ bị dính đinh hoặc các vật nhọn. Những lốp bị thủng này thường có miếng vá ở bên trong và phải đảm bảo một số yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật. Tuy nhiên các cơ sở bán lốp lướt, tức là lốp đã qua sử dụng hoặc người dùng không muốn sử dụng nữa mua lại các lốp xe bị thủng này và bán lại.

Lốp thủng bị phù phép thành không thủng.

Các lốp thủng được vá bên trong, người mua phải lật bên trong ra mới phát hiện được.

Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng, khi mua các loại lốp "lướt" hoặc các lốp đã qua sử dụng này chúng ta phải kiểm tra kỹ các mặt bên trong. Nếu mặt bên trong phẳng đều và không có dấu hiệu bất thường thì chúng ta có thể an tâm. Ngoài ra, một lỗi nữa là "lốp xe bị chửa", lúc này lốp xe bị phồng ra ở một số vị trí nào đó, chỉ khi bơm căng lên chúng ta mới phát hiện ra vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm: Các dấu hiệu cảnh báo xe ô tô của bạn cần thay phuộc sớm

3. Thay đổi năm sản xuất lốp

Năm sản xuất của các lốp tốt thường được ghi nhỏ gọn, sắc nét.

Năm sản xuất của các lốp tốt thường được ghi nhỏ gọn, sắc nét.

Các lốp xe trên thị trường hiện nay thường có 4 số ghi rõ năm sản xuất, điều này nói lên thời gian sản xuất lốp. Nhưng có một số các cơ sở kinh doanh lốp thiếu uy tín bị tồn đọng lốp, do các lốp cũ không thể bán được nên họ nghĩ ra cách là sửa lại năm sản xuất. Các lốp có số nổi dễ bị sửa năm sản xuất hơn là các lốp được dập số chìm, đơn giản vì chúng dễ dàng sửa hơn. 

Chữ số trên các lốp xe ô tô được dập lại bị lem nhem, nhìn không sắc nét.

Chữ số trên các lốp xe ô tô được dập lại bị lem nhem, cẩu thả.

Những chữ số được dập lại nhìn không đanh, không sắc nét và chúng ta có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt. Chính vì vậy, khi chúng ta đi mua lốp thì phải nhìn thật kỹ 4 con số. Nếu có dấu hiệu bất thường chúng ta cần yêu cầu đổi mới ngay lập tức. 

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam - Theo Nhà Quản Lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/3-chieu-phu-phep-cua-cac-co-so-lop-xe-lam-an-chop-giat-d20200620114948173.html