Đại lý Mitsubishi bắt đầu nhận cọc Pajero Sport 2020, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 9

  • 18/08/2020 16:08
Ngoài những thay đổi nhỏ về ngoại hình, bản nâng cấp giữa vòng đời của Mitsubishi Pajero Sport cũng sẽ bổ sung nhiều công nghệ mới.



Sau đợt bán xả hàng giảm giá Pajero Sport cũ, các đại lý hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc bản nâng cấp 2020 của chiếc SUV 7 chỗ. Theo thông tin từ đại lý, Pajero Sport 2020 dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 9 tới. 



Pajero Sport 2020 vẫn sẽ có 2 loại động cơ là V6 dung tích 3.0l sử dụng xăng và diesel I4 dung tích 2.4l. Đây là mẫu xe duy nhất phân khúc có cả máy xăng. Động cơ xăng V6 sẽ tạo 218hp và 285Nm, trong khi đó động cơ diesel I4 sẽ sản sinh 181hp và 430Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Mitsubishi Pajero bản hiện hành (trái) và bản nâng facelift 2020 (phải).

Vì Mitsubishi Pajero Sport mới là bản facelift, kiểu dáng tổng thể và kích thước xe không thay đổi. Về phần ngoại thất, phần trước của chiếc SUV và đèn hậu được thiết kế lại. Một cặp đèn chiếu sáng được lắp thêm vào phần dưới của lưới tản nhiệt, khiến cho phía trước của Pajero có phần tương tự với Xpander và Triton. Bộ mâm 18 inch cũng sở hữu thiết kế mới.



  
Dựa trên các hình ảnh của Pajero tại Philipines, có thể thấy nội thất xe không thay đổi nhiều. Cụm đồng hồ đổi từ analog sang kỹ thuật số. Màn hình trung tâm mới có kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Nút chỉnh điều hoà là núm xoay thay vì nút bấm. Ngoài ra Pajero Sport cũng sẽ có hai cổng sạc USB.
 


Tại thị trường Thái Lan Pajero Sport 2020 có những tính năng an toàn như phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù, kiểm soát ga tự động và camera 360 độ.

Cách đây hơn 1 tuần, phiên bản hiện hành của Mitsubishi Pajero được giảm giá mạnh với mức giá thấp nhất được ghi nhận tại đại lý chỉ còn 780 triệu đồng. Động thái giảm giá được cho là để dọn kho chuẩn bị cho bản facelift.

Ở một diễn biến khác, đối thủ chính của Mitsubishi Pajero Sport là Toyota Fortuner cũng đã sẵn sàng tung bản facelift trong tương lai gần. Mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam, khác với Pajero nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Có khả năng cao Mitsubishi và Toyota sẽ có thời điểm ra mắt gần nhau.

Hiện tại, trong phân khúc SUV 7 chỗ có khung gầm chung với bán tải, Toyota Fortuner vẫn dẫn đầu về doanh số trong 7 tháng năm 2020 với 4.201 xe. Xếp thứ 2 là Ford Everest với 2.468 xe. Trong khi đó Mitsubishi Pajero Sport chỉ dừng lại ở 335 xe.


Nguồn ảnh: topgear.com.ph