Toyota Corolla Cross bán tại Việt Nam sẽ có 3 bản khác nhau rõ rệt trang bị, đứng đầu phân khúc về sự tiện nghi

  • 04/08/2020 15:08
Theo chia sẻ từ đại lý, Toyota Corolla Cross công bố tại Việt Nam vào ngày mai (tức 5/8). Tuy nhiên, những thông tin chi tiết của mẫu Crossover hiện đã bị rò rỉ. Đây được cho là những tài liệu nội bộ giúp cho đại lý biết thêm về sản phẩm.


Bộ tài liệu bị rò rỉ của Corolla Cross cho thấy mẫu xe này sẽ được phân phối với 3 phiên bản là 1.8 G, 1.8 V và 1.8 HV. Các phiên bản không chỉ khác biệt ở động cơ (hệ truyền động Hybrid trên bản HV và động cơ xăng trên bản G, V) mà còn có sự chênh lệch rõ rệt về cả trang bị.

Hệ truyền động Hybrid tạo tổng công suất 170 hp và 305 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp e-CVT. Hai bản 1.8G và 1.8V dùng động cơ xăng, dung tích 1.8 lít, công suất 140 hp và 175 Nm, sử dụng hộp số vô cấp CVT. Cả 3 bản đều sử dụng hệ dẫn động loại cầu trước.  Hệ thống treo trước MacPherson và sau là thanh dầm xoắn. Phanh đĩa trước có thông gió còn đĩa sau đặc.

Nói về ngoại thất, đặc điểm phân biệt bản G với 2 bản V và HV nằm ở phía trước, bộ vành và trên nóc. Cụ thể, bản G chỉ có đèn chiếu sáng halogen, còn bản V và HV sử dụng đèn LED.

Các phiên bản sẽ có trang bị ngoài khác nhau.

Trên bản V và HV, lưới tản nhiệt sơn kim loại, đèn sương mù là LED, mâm xe 18 inch phối 2 tông màu đi cùng giá nóc. Bản G chỉ có lưới tản nhiệt đen, không có cả đèn sương mù lẫn giá nóc. Bản G sử dụng mâm 17 inch, sơn bạc.

Có 7 lựa chọn màu cho Corolla Cross ở Việt Nam. 3 màu sặc sỡ nhất là xanh nước biển, xanh xám và đỏ. Xe còn có các màu nâu, đen, bạc và trắng.



Nội thất xe có phần vượt trội hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Màn hình giải trí 9 inch trên bản V và HV và màn hình 7 inch dành cho bản G. Màn hình có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số tính năng đáng chú ý khác như đề nổ nút bấm, 4 cửa tự động 1 chạm, điều hoà tự động (2 vùng trên bản V và HV), cửa gió sau hay cửa sổ trời toàn cảnh (chỉ trên bản cao cấp).
 
 
Về công nghệ an toàn, bản V và HV đi kèm với gói an toàn Safety Sense, với các tính năng như cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha/cốt tự động thông minh hay ga tự động thích ứng khoảng cách. Hai bản này còn có thêm cảm biến trước/sau và camera 360 độ. Corolla Cross là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc crossover hạng B tại Việt Nam có tính năng này.
 
Những trang bị tiện nghi và an toàn của Corolla Cross.

Cũng theo thông tin từ đại lý, ba phiên bản Corolla Cross sắp bán tại Việt Nam là 1.8G, 1.8V và 1.8HV có giá dự kiến lần lượt là 770 triệu, 860 triệu và 975 triệu đồng.
Toyota Corolla Cross có kích thước nhỉnh hơn một chút so với các xe SUV/crossover hạng B như Hyundai Kona, Kia Seltos hay Honda HR-V, và nhỏ hơn với xe hạng C như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5.