Audi S8 thế hệ thứ hai: Thân hình Đức, trái tim Ý

  • 09/10/2020 16:10
Audi S8 thế hệ thứ hai, được sản xuất từ năm 2006 đến 2010, là một chiếc “siêu sedan” đúng nghĩa. Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt và khá hiện đại so với thời điểm hiện tại, chiếc xe còn được trang bị động cơ V10 mạnh mẽ dưới nắp ca-pô.
 

Động cơ của S8 được chia sẻ với siêu xe Lamborghini Gallardo và ở Gallardo, động cơ này tạo ra 493 mã lực. Thật không may ở S8, động cơ đã được tinh chỉnh một chút và sản sinh công suất 444 mã lực, ít hơn 49 mã lực so với Lamborghini. Thay đổi này được thực hiện để tăng hiệu suất nhiên liệu của Audi S8.

Động cơ 5.2 lít về mặt lý thuyết không phải là động cơ Lamborghini mà là động cơ được sản xuất cho Lamborghini bởi tập đoàn VAG, tập đoàn sở hữu Audi, Lamborghini, Porsche, Bugatti và nhiều nhà sản xuất ô tô lớn khác. Việc các nhà sản xuất ô tô chia sẻ các bộ phận là rất bình thường và Lamborghini vẫn sẽ chia sẻ các bộ phận với các nhà sản xuất ô tô khác thuộc sở hữu của VW cho đến ngày nay. 


Phiên bản động cơ của Lamborghini Gallardo cũng nhỏ hơn một chút về dung tích. S8 có dung tích 5.2 lít trong khi Gallardo sử dụng phiên bản 5.0 lít. Nguyên nhân là vì lượng mô-men xoắn được tạo ra bởi động cơ 5.2 quá lớn để Lamborghini có thể xử lý! Điều này cho thấy Audi S8 là một con quái vật đúng nghĩa.

0-100km/h trong 5 giây, động cơ hút khí tự nhiên, công nghệ Quattro AWD – Audi S8 thế hệ thứ hai chính là chiếc xe không ai có thể chê.