Bán tải thể thao Ford Ranger Splash trở lại từ thập niên 90, khiến fan thất vọng vì không như mong đợi

  • 03/09/2021 16:09

So với chiếc Ford Ranger Splash từng được tung ra từ những năm cuối Thế kỷ XX, phiên bản 2021 chỉ là một chiếc Ranger Lariat FX4 được trang trí lại.

Khi Ford đăng ký bản quyền tên gọi Ranger Splash, nhiều fan hâm mộ đã dự đoán rằng hãng sẽ tung ra một phiên bản thể thao mới cho dòng xe bán tải này. Đã từng xuất hiện từ thế hệ Ranger đầu tiên trong thập niên 90 của Thế kỷ XX, Ford Ranger Splash trong quá khứ là một chiếc bán tải thể thao gầm thấp với hệ thống treo thể thao, các vòm bánh nới rộng cùng decal và màu sắc bắt mắt. Phiên bản Splash vừa quay trở lại với dòng Ranger hiện tại, nhưng những thay đổi lại phụ lòng sự kỳ vọng của người yêu xe.

So với người tiền nhiệm cách khoảng 25 tuổi, Ford Ranger Splash của năm 2021 chỉ chia sẻ chung đặc điểm duy nhất là decal và tem dán bắt mắt. Giống như chiếc Splash năm nào, bản mới nhất cũng được Ford lựa chọn màu sơn vàng, nhưng đồng thời kèm thêm các điểm nhấn màu đen tương phản như cản trước, lưới tản nhiệt, tem sọc, ốp gương và bộ mâm 18 inch 6 cánh kép mới. Những đường chỉ vàng cũng xuất hiện ở hai góc lưới tản nhiệt của Ranger Splash.

Dựa trên cơ sở bản Ranger Lariat ở Mỹ, Ranger Splash cũng sở hữu nội thất với đầy đủ các tiện nghi cao cấp và được bọc da. Tông màu được Ford áp dụng ở đây ngược lại với ngoại thất khi màu vàng chỉ nằm ở các đường chỉ khâu, phần còn lại có màu đen. Các chi tiết ốp trang trí có vân giả carbon và cũng có màu đen. Nếu như muốn một chiếc Ranger Splash đặc biệt hơn nữa, Ford sẽ sản xuất một số lượng giới hạn vài trăm chiếc Splash Limited Edition với màu sắc độc đáo hơn nhưng hiện tại, hãng chưa công bố điều gì về phiên bản này.

Trong khi đó, Splash sẽ được bán dưới dạng một gói trang bị tuỳ chọn cho Ranger tại Mỹ với giá 1.495 USD (tương đương 34 triệu đồng).

Nguồn: Xe Đời Sống