Bentley Flying Spur hybrid - siêu sang sạc điện giá từ 16,8 tỷ đồng

  • 21/11/2022 15:11

Cùng với động cơ 2.9 tăng áp kép, Flying Spur hybrid có thêm môtơ điện bổ trợ, chế độ thuần điện cho quãng đường lăn bánh khoảng 40 km.

Vừa qua, nhà phân phối thương hiệu Bentley tại Việt Nam vừa ra mắt dòng xe Flying Spur hybrid. Đây là lần đầu tiên cấu hình động cơ lai xăng - điện kèm sạc ngoài (plug-in hybrid) xuất hiện trên một dòng siêu sang chính hãng được bán tại Việt Nam.

Có hai chiếc Bentley Flying Spur hybrid giá từ hơn 16,8 tỷ đồng về nước đợt này và đều đã có chủ nhân. Với những trang bị tuỳ chọn khác, hoặc chọn gói cá nhân hoá Mulliner, giá xe có thể cao hơn mức khởi điểm vài tỷ đồng.

Khi xu hướng điện khí hoá diễn ra rầm rộ hầu khắp ngành xe, những thương hiệu như Bentley, Rolls-Royce phân khúc siêu sang cũng không ngoại lệ. Flying Spur hybrid tiếp nối mẫu SUV Bentayga hybrid cho chặng đường điện hoá của Bentley với mốc từ 2030 chuyển đổi thành hãng thuần điện.

Thiết kế Bentley Flying Spur hybrid tương tự bản thuần xăng. Trường xe dài, kiểu dáng bệ vệ không quá phô trương, mức độ hoàn thiện cao ở bề mặt sơn, các mối hàn, đường gân nổi trên thân... vẫn là những thứ tạo nên chất riêng cho mẫu siêu sang Anh quốc.

Giống Rolls-Royce, Bentley cũng có một logo thiết kế đặc biệt. Mẫu "B bay" có đôi cánh phát sáng phía sau được làm từ một miếng thép không gỉ 316 nguyên khối, nung chảy ở nhiệt độ lên đến 1.600 độ C.

Mất khoảng 11 tuần từ khi bắt đầu đến lúc hoàn thiện, cũng là lúc logo chữ B được lắp ráp tại WCM Europe, nơi gắn thêm phần cánh trong suốt, đi đèn LED để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt khi nhô lên nắp ca-pô của những chiếc Bentley.

Trên Flying Spur hybrid, cụm đèn LED ma trận với kiểu tạo hình viền kim cương. Màu sơn xanh có tên Portofino, lấy cảm hứng từ các dòng hải lưu ở vùng biển Địa Trung Hải.

Khách hàng có thể chọn 60 màu ngoại thất, hoặc các màu đặc biệt trong gói cá nhân hoá Mulliner. Hoặc khách tự sáng tạo ra màu mới và hãng giúp hiện thực hoá màu sơn đó lên chiếc xe, miễn là họ vui vẻ trả tiền.

Flying Spur hybrid là một chiếc xe lai cắm sạc. Môtơ điện đặt ở giữa hộp số và động cơ, công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Ở chế độ chỉ chạy điện, xe có thể lăn bánh khoảng 40 km.

Giá bán từ hơn 16,8 tỷ đồng của mẫu siêu sang Bentley đã bao gồm bộ sạc di động theo xe và một bộ lắp đặt tại nhà. Với nguồn điện dân dụng, mất khoảng 7 giờ để sạc đầy bộ pin lithium-ion 18 kWh trên xe.

Ở phân khúc dành cho giới thượng lưu, nơi các trải nghiệm về tiện nghi xa xỉ, kỹ nghệ chế tác thủ công là giá trị riêng biệt, thứ hấp lực lớn nhất với khách hàng. Còn hệ truyền động điện hoá (hybrid hoặc thuần điện) dù là xu hướng của tiêu dùng văn minh nhưng không phải là DNA tạo nên nhận diện một thương hiệu. Tuy vậy, Bentley cho thấy họ có khả năng cân bằng tốt cả hai khía cạnh này.

Màn hình lật trên Flying Spur được bao bọc vởi các tấm gỗ tần bì Tamo Ash và đen mun Grand Black. Chất liệu da, gỗ, crôm tràn khắp bề mặt nội thất.

Đồng hồ tốc độ kỹ thuật số phía sau tay lái. Ngoài hiển thị mức xăng, xe còn cho biết thông tin về mức pin, quãng đường lăn bánh.

Bentley cung cấp tính năng điều khiển E-Mode với các chế độ: EV Drive chỉ dùng môtơ điện, Hybrid kết hợp xăng-điện và Hold ưu tiên máy xăng, tiết kiệm điện.

Da ốp cánh cửa với hoạ tiết kim cương 3D. Xe đi kèm hệ thống âm thanh Naim 19 loa cao cấp công suất 2.200 W.

Da ốp ghế trên Bentley Flying Spur được chọn lựa thủ công từ những đàn bò đực nuôi ở vùng Bắc Âu. Không khí lạnh giúp bò hạn chế bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn, tạo ra miếng da hoàn hảo không một vệt sẹo/nứt trên da.

Hàng ghế thứ hai với màn hình điều khiển các chức năng riêng ở vị trí khe gió điều hoà.

Động cơ xăng trên Bentley Fying Spur loại V6 dung tích 2,9 lít. Cùng môtơ điện, xe đạt tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Flying Spur Hybrid là chiếc xe hiệu quả nhất của Bentley khi có thể vượt qua quãng đường 700 km với một bình đầy xăng và một cụm pin trên xe sạc đầy.

Mức giá từ hơn 16,8 tỷ đồng của Bentley Flying Spur hybrid là lựa chọn khác bên cạnh dòng sedan cao cấp như Mercedes-Maybach S680 từ 16 tỷ. Cao hơn có Rolls-Royce Ghost giá 30 tỷ đồng.

Nguồn: VnExpress


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!