Bị sa thải, nhân viên Mercedes-Benz phá hủy hơn 50 chiếc V-Class

  • 04/01/2021 22:01
Tổng thiệt hại cho 50 chiếc V-Class này ước tính lên đến hơn 56 tỷ đồng. 


Để thực hiện màn trả thù đầy thâm độc và đắt đỏ này, cựu nhân viên của Mercedes đã đánh cắp một chiếc máy xúc từ công trường cách nhà máy lắp ráp Vitoria gần 21 km.

Khi tới nhà máy, người đàn ông này sử dụng chiếc máy xúc tông thẳng vào cổng và bắt đầu phá hủy rất nhiều mẫu V-Class tại bãi đỗ xe, khiến hơn 50 chiếc bị hư hỏng nhiều mức độ khác nhau. Thậm chí, nhân vật này dường như còn định đột nhập vào trong nhà máy để phá hoại dây chuyền sản xuất khi đã làm vỡ cửa ra vào. Sau khi xong việc, người đàn ông này lái máy xúc đi 21 km và làm hỏng mặt đường suốt hành trình này.


Truyền thông địa phương ước tính tổng thiệt hại do cựu nhân viên gây ra là 2,4 triệu USD. May mắn sự việc xảy ra vào ban đêm (31/12) khi mọi hoạt động đều tạm dừng và nhân viên nhà máy đều ở nhà. Chỉ một nhân viên bảo trì và đội bảo vệ có mặt nhưng không ai bị thương. Cựu nhân viên bị bắt ngay sau đó.


Nguyên nhân của vụ việc đáng tiếc này được cho là sự bất mãn trước kế hoạch chia ca mới của Mercedes khiến 10 - 15% công nhân tại nhà máy lắp ráp Vitoria mất việc và rơi vào tình trạng thất nghiệp. Vào ngày 18 tháng 12 năm ngoái, các công nhân tại đây thậm chí đã từng biểu tình nhằm phản đối quyết định sa thải của Mercedes nhưng không thành công.


Được biết, những chiếc V-Class đáng tiếc bị phá hủy tại nhà máy Vitoria có giá bán khởi điểm từ 29.000 Euro (~ 812 triệu VNĐ) và là dòng xe MPV hạng sang cỡ lớn dành cho thị trường Châu Âu.