Bimmer cần biết: BMW vừa hé lộ công nghệ ‘tắc kè hoa’ cho phép đổi màu ngoại thất bằng nút bấm

  • 27/12/2021 14:12

BMW hứa hẹn sẽ làm khách tham quan triển lãm CES 2022 tổ chức vào tháng 1 tới ngỡ ngàng bằng các công nghệ hiện đại.

Bimmer cần biết: BMW vừa hé lộ công nghệ ‘tắc kè hoa’ cho phép đổi màu ngoại thất bằng nút bấm

Trong tuần này, Roadshow trích lời BMW khẳng định thương hiệu xứ Bavaria sẽ có nhiều công nghệ và xe mới đáng chú ý ra mắt tại triển lãm CES 2022 khai mạc vào tháng 1 tới. 3 chủ lực của hãng tại CES 2022 bao gồm phiên bản M60 cho SUV điện cỡ lớn iX, hệ thống đổi màu ngoại thất bằng nút bấm và "rạp hát" bên trong nội thất xe.

Đầu tiên và cũng khiến nhiều người tò mò nhất là hệ thống đổi màu ngoại thất. Roadshow cho biết chỉ với thao tác qua nút bấm, người dùng xe BMW trong tương lai có thể đổi màu ngoại thất xe nhờ các tấm thân thông minh sử dụng cấu trúc đặc biệt cùng linh kiện điện tử bên dưới. Dù vậy, mức độ đổi màu tới đâu (chỉ đổi được độ đậm/nhạt/các tông màu gần màu gốc hay đổi mới hoàn toàn) vẫn còn là dấu hỏi.

Tiếp đến, hệ thống rạp hát trong cabin nhiều khả năng sẽ xoay quanh trải nghiệm âm thanh, tuy nhiên chưa có nhiều thông tin về vấn đề này.

Còn lại, phiên bản BMW iX M60 sẽ là phiên bản cao cấp của SUV điện chủ lực iX với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian và hệ thống truyền động có công suất dao động trong khoảng 560 tới 600 mã lực cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Hệ thống trên cũng đang được đồn đoán sẽ xuất hiện trên Rolls-Royce Spectre – xe điện đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc nằm ở phân khúc coupe.

Hiện tại, BMW iX thường (xDrive50) có công suất 516 mã lực, mô-men xoắn 765 Nm nhờ mô tơ điện đặt trên mỗi trục. Ắc quy 105.2 kWh cho tầm vận hành khoảng 485 km mỗi lần sạc. Bản này có giá 83.200 USD, đồng nghĩa với cấu hình cao cấp hơn có thể đẩy giá BMW iX lên ngưỡng 6 chữ số.

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!