Cận cảnh siêu phẩm Mercedes-AMG GT R chính hãng, nhìn ngỡ như xe đua khi lăn bánh tại Việt Nam

  • 17/06/2020 09:06

Mercedes-AMG GT R là một trong số hiếm hoi những mẫu xe hiệu năng cao xứng đáng được liệt vào hàng "xe đua đường phố" được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Mercedes-AMG GT R khai sinh tại nhà máy ở Affalterbach, Đức của AMG - phân nhánh hiệu năng cao của thương hiệu Đức. Hãng nói rằng đây là mẫu xe thương mại được tích hợp nhiều công nghệ xe đua nhất của Mercedes từ trước đến nay. AMG GT R thực tế là phiên bản nâng cấp của GT S Coupe, ra mắt hồi 2017 nhưng được hãng đầu tư mạnh để trở thành một mẫu xe đua đường phố thực thụ. Khung sườn kết hợp nhôm, sợi carbon và các thành phần sợi cường lực giúp giảm trọng lượng xe khoảng 15 kg so với phiên bản cũ.




Dòng xe thể thao mới của Mercedes có ba dạng mui (nhựa, sợi carbon và kính), hai dạng thân xe (Coupe và Roadster), bốn phiên bản riêng biệt (GT, GT S, GT C, GT R), một phiên bản đặc biệt (GT R Pro) và vô số tùy chọn nâng cấp khác nhau. Trước đây các biến thể GT S và GT C thuộc dòng AMG GT đều đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên phải sau một thời gian dài ra mắt, cuối cùng thì phiên bản mạnh nhất trong gia đình AMG GT đã cập bên mảnh đất hình chữ S.



Với mức giá 11,59 tỷ đồng, mẫu Grand Tourer đến từ Đức đang là một trong những người dẫn đầu của phân khúc xe thể thao hiện nay, bên cạnh các đối thủ như Aston Martin New Vantage, McLaren GT, Bentley Continental GT V8,… Chiếc coupe mang màu sơn xám Designo Magno Selenite Grey - chỉ riêng tuỳ chọn màu này đã có giá khoảng 3.950 USD (tương đương 91,82 triệu đồng). Mercedes-Benz Haxaco Điện Biên Phủ là đại lý đầu tiên trưng bày chiếc Mercedes-AMG GT R này. 




Là một chiếc xe thể thao, ngoại thất của AMG GT R hướng tới một vẻ ngoài khí động học tối đa nhằm nhấn mạnh sự mạnh mẽ, thể thao. Thứ đầu tiên phải nói đến là phần lưới tản nhiệt nan dọc Panamerica lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Mercedes trong thập niên 50, và được thiết kế rộng hơn rất nhiều. Phần cản trước có một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon được thiết lập.




Khi xe ở chế độ Race và đạt tốc độ từ trên 80 km/h, cánh gió hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm để mang lại hiệu quả khí động học. Lực nén xuống mặt đường của xe ở ngưỡng tốc độ 250 km/h tương đương một vật nặng 40 kg. Mẫu xe thể thao của Mercedes sở hữu một cánh hướng gió bằng sợi carbon cỡ lớn phía sau, tùy chỉnh theo ý muốn người lái. Bên ngoài ngoại thất, các chi tiết bằng carbon cao cấp như phần mui xe, chụp gương gập cơ độc đáo, khe thông gió bên hông xe với thiết kế nhiều rãnh kiểu mới cũng là một trong những chi tiết nổi bật của chiếc xe này.




Bộ mâm xe thiết kế 10 nan mỏng màu đen đẹp mắt với đường kính 19 inch phía trước và 20 inch cho bánh sau và bộ lốp đua Michelin Cup 2. Bên trong trang bị hệ thống phanh AMG hiệu suất cao màu vàng nổi bật. Phía sau là bộ khuếch tán lớn, hệ thống xả được nâng cấp từ phiên bản AMG GT S thường với hai ống xả mạ chrome đặt hai bên của cản sau biến thành một cửa xả lớn nằm giữa với hai ngăn, và hai cửa xả nhỏ được giấu rất tinh tế ở hai bên của cửa xả chính. 




Bước vào không gian nội thất, khoang lái trên Mercedes-AMG GT R mô phỏng kiểu thiết kế xe đua với nhiều nút bấm trên bảng điều khiển lẫn vô-lăng. Trải nghiệm thể thao nhưng hãng vẫn cung cấp một thiết kế sang trọng cho mẫu xe này. Với chất liệu da Nappa và Dinamica màu đen cao cấp phủ gần như toàn bộ nội thất chiếc xe, mang lại cảm giác sang trong nhưng không hề kém phần thể thao với ghế đua AMG chỉnh cơ.




Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình hiển thị 10,25 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 10 loa. Một màn hình kích thước 12.3 inch được sử dụng để hiển thị công-tơ-mét. Hệ thống âm thanh vòm Burmester hay chìa khoá thông minh là những option cơ bản trên AMG GT R.




Động cơ của AMG GT R loại V8 tăng áp kép dung tích 4 lít, công suất 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm trong dải vòng tua 2.100 – 5.500 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp được tinh chỉnh lại, cho khả năng sang số nhanh hơn. Sức mạnh động cơ và hệ dẫn động cầu sau cho phép AMG GT R tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 318 km/h. 




Xe đi kèm hệ thống kiểm soát lực kéo 9 cấp hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với từng mức độ trơn trượt của bề mặt đường. Và chức năng đánh lái thông minh ở cầu sau, ở tốc độ 100 km đổ xuống, hệ thống này sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước. Nếu người lái tiếp tục tăng tốc quá 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước. 






































(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)