Chiếc Hypercar Rimac Nevera thương mại đầu tiên đã chính thức xuất xưởng

  • 18/07/2022 09:07

First production Rimac Nevera (3).JPG

Sau nhiều năm thử nghiệm và kiểm tra một cách kỹ lưỡng, vừa qua chiếc Hypercar Rimac Nevera thương mại đầu tiên đã chính thức hoàn thiện. Đây cũng chính là mẫu xe thương mại đầu tiên được chế tạo tại Croatia. Đây là một cột mốc cực kỳ quan trọng vì thương hiệu đã tốn tới 5 năm để có được thành công này. Đội ngũ đã phát triển ba thế hệ công nghệ hệ thống truyền động, 18 nguyên mẫu, 45 thử nghiệm va chạm vật lý và hơn 1,6 triệu giờ nghiên cứu và phát triển.

First production Rimac Nevera (4).JPG

Đây là kết quả của một thời gian dài nỗ lực, đặc biệt là đối với một công ty nhỏ phải đối phó với đại dịch toàn cầu, khủng hoảng chip và hàng triệu vấn đề khác. Bất chấp những thách thức, Rimac đã có thể đưa Nevera trở thành hiện thực và mẫu xe sản xuất đầu tiên có ngoại thất xanh Callisto Green với bộ mâm xe Graphite Vertex và nội thất bọc da cao cấp màu Sand Alcantara.

First production Rimac Nevera (6).JPG

Mẫu xe đầu tiên được gọi là xe #000 là phiên bản sản xuất nhưng xe sẽ vẫn thuộc quyền sở hữu của Bugatti Rimac với tư cách là một chiếc xe phục vụ cho việc trưng bày, trình diễn và tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, chiếc xe #000 sẽ mở ra dây chuyền sản xuất thương mại mẫu xe này. Sau khi hoàn tất quá trình lắp ráp, những chiếc xe sẽ được giao thông qua mạng lưới 25 đại lý toàn cầu của Rimac.

Rimac sẽ sản xuất tới 50 chiếc xe mỗi năm, tuy nhiên số lượng xe cho năm đầu tiên đã được bán hết vì những khách hàng háo hức, hy vọng sẽ sớm được trải nghiệm chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới. Thương hiệu dự kiến sẽ sản xuất giới hạn 150 chiếc và mỗi chiếc hứa hẹn sẽ là độc nhất vô nhị.

First production Rimac Nevera (1).JPG

Rimac cho biết, thương hiệu cung cấp tổng cộng 36 màu sơn khác nhau và còn nhiều màu sơn tùy chọn để cá nhân hóa theo yêu cầu riêng." Trên hết, thương hiệu còn cung cấp các lựa chọn các vật liệu sản xuất được tự thiết kế. Ngoài ra, xe còn có thân xe bằng carbon trần cũng như các loại da đầy màu sắc, da Alcantara cũng như các điểm nhấn tương phản và các tấm ốp kim loại cho nội thất xe. Nevera trang bị gói pin 120 kWh cung cấp năng lượng cho bốn mô-tơ tạo ra công suất kết hợp 1.887 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 2.360 Nm. Điều này cho phép mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,85 giây và có thể chạy ¼ dặm trong vòng chỉ 8,582 giây.

First production Rimac Nevera (5).JPG

Giám đốc điều hành Mate Rimac nhận xét: “Nevera được phát triển với ý định trở thành Hypercar chạy điện tiên tiến như ngày nay, sẵn sàng đem tới cảm xúc ấn tượng cho người lái và hành khách theo cách mà họ chưa từng trải nghiệm trước đây. Tôi rất mong được khách hàng giao những chiếc xe hoàn toàn mới, có tính tùy chỉnh cao và nghe những câu chuyện thú vị của họ sau tay lái."

Nguồn: CarPassion
👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe