Dành 17 năm để tự chế tạo Lamborghini Countach

  • 15/08/2020 13:08
Cách đây 27 năm, Ken Imhoff đã chứng kiến chiếc Lamborghini Countach trong phim Cannonball Run trên TV và quyết định sẽ làm bất cứ điều gì để sở hữu chiếc xe này, thậm chí ông sẵn sàng tự chế tạo cả chiếc xe nếu cần thiết.
 

Một số người may mắn có thể mua được chiếc xe mơ ước của họ, những người khác sẽ phải tiết kiệm mới có thể mua được. Tương tự với nhiều người, Ken sớm hiểu rằng việc mua một chiếc siêu xe như Countach sẽ tốn nhiều hơn số tiền ông có. Vì vậy, vị kĩ sư đã bắt tay vào chế tạo một chiếc cho riêng ông. 

 
 
Trong suốt 17 năm qua, Ken đã tự tay chế tạo chiếc Lamborghini Countach từ đầu trong tầng hầm của ông. Tất cả các bộ phận trên xe đều được tự chế tạo. Từ khung cho đến các tấm thân xe và mọi thứ khác, chiếc xe thực sự mất rất nhiều thời gian, tâm huyết và kỹ năng để có thể trở thành tác phẩm hoàn chỉnh.
 
 
 
Không quá nhiều người có thể hoàn thành tất cả các kỹ thuật và quy trình chế tạo khác nhau cần thiết để làm nên chiếc Lamborghini này. Tuy nhiên, khi nó được hoàn thiện, bản sao của Ken trông giống y như thật.
   
Một chút lịch sử về chiếc xe thủ công này
 

Chiếc Countach đã được làm thủ công 100% từ nhôm. Toàn bộ phần thân bằng nhôm được tạo thành trên một cái khung gỗ sử dụng bánh xe kiểu Anh.
 
 
Ken đã thiết kế khung riêng với các bạc đạn và trụ A tùy chỉnh. Xe lắp hộp số ZF-25 5 cấp. Các ống xả được thiết kế theo GT40 có hình "bó rắn". Xe được trang bị động cơ của Ford Mustang 1971 Boss 351 có thể đạt công suất 514hp tại 6800rpm và sử dụng bộ chế hòa khí 48 IDA Webbers, chiếc Lambo tự chế không thua kém gì hàng thật.
 
     
Chiếc xe sử dụng mâm BBS của trong giải đua Trans Am. Và phần phanh cũng được tùy chỉnh để phù hợp với mâm xe 16 inch. Toàn bộ nội thất bằng nhôm với ốp da, ghế Momo và dây an toàn 5 điểm, bình chữa cháy trên xe. vô lăng tháo lắp nhanh. Chiếc xe có khoảng sáng gầm sát mặt đất và nặng chỉ 1224 kg. Vẻ ngoài của chiếc xe giống hệt bản gốc 100%
 

         
  

Dưới đây là thông số kỹ thuật của chiếc Lamborghini:

Toàn bộ phần thân bằng nhôm được làm bằng tay nặng 1088 kg, đại diện cho một chiếc Countach LP5000S 1982 theo tiêu chuẩn Euro
 Tất cả các khung tương tự như phiên bản gốc
 Ford Cleveland Boss 351 (514hp @ 6800rpm) với bộ a Probe 377C.I. tăng hành trình của piston
 Piston sử dụng loại nén có tỉ số nén 11.75 và tay biên chữ H
Sử dụng cam bầu có độ nâng .630 và ổ bánh cam Milodon
Thanh Crower (pushrods), con cò S.S. với xupap manley S.S. HiFlow
Đầu được porting lại và đánh bóng và sử dụng cổ nạp Hall Pantera Weber
48 IDA downdraft Webers do Inglesse thực hiện
Bể chứa nhớt và bộ làm mát dầu của Canton 10 qt
Hộp số ZF 5 tốc độ với (bánh răng 4:10)
Bánh đà nhôm có trọng lượng 6.8 kg
Bộ phận đánh lửa và phân phối lửa của MSD
Lốp sau Hoosier 25,0 × 13,0x16, phía trước 23,5 × 12,0x16 trơn
Mâm  BBS với bạc đạn được làm thủ công. 12 × 16 phía sau 10 × 16 phía trước
Phanh Wilwood Suprelite 4 piston và đĩa thông hơi 12 inch x1,25 inch
Ống xả thủ công 180 độ. Bộ giảm âm (mufflers) cho xe đua 12" dài x 3,5 ".
Chân ga và chân phanh đua của Wilwood
Két nước nhôm Twin Howe sprintcar với quạt 2400cfm, két nhớt với lọc nhớt đua đôi
15 gal. pin nhiên liệu, bơm xăng bằng điện
Tốc độ tối đa 225 km/h được xác nhận bởi Ken 
Các bộ phận Lambo thật: đèn hậu, đèn đỗ xe, kính chắn gió, huy hiệu, cánh bằng sợi thủy tinh, hốc bánh xe và cánh lướt gió trước
Nội thất phong cách Competition, ghế MOMO, dây an toàn 5 điểm, vô lăng có rãnh, bình chữa cháy Halon 2.2 kg, tất cả các tấm nội thất bằng nhôm được anod với chức năng cản nhiệt và âm thông vách ngăn phía sau với bảng điều khiển có thể tháo rời giữa các ghế.

Nguồn: Carexpert.com.au

Dịch: MeCar - All About Car