Đánh giá nhanh Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe: Nhanh và mạnh như siêu xe

  • 07/03/2018 07:03

Một trong những tâm điểm của gian hàng Mercedes-Benz trong triển lãm Geneva 2018 chính là mẫu coupe 4 cửa hạng sang Mercedes-AMG GT hoàn toàn mới. Đây chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe concept từng trình làng trong triển lãm ô tô Geneva cách đây 1 năm và có tên gọi đầy đủ là Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe ra mắt trong triển lãm Geneva 2018

Mẫu xe này không chỉ đơn thuần là phiên bản 4 cửa của dòng xe thể thao Mercedes-AMG GT. Thay vào đó, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe kết hợp thiết kế ấn tượng với công nghệ hiện đại. Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe có thể là chiếc sedan tinh vi, sang trọng hoặc hiệu suất cao, tùy theo lựa chọn của người mua. Nói cách khác, đây là mẫu xe đặt ra tiêu chuẩn mới cho dòng ô tô thể thao của Mercedes-AMG.

Đoạn video cận cảnh thiết kế nội-ngoại thất của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Thiết kế ngoại thất của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Chẳng có gì bất ngờ khi Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sở hữu thiết kế đẹp mắt vốn là truyền thống của gia đình Mercedes-Benz. Mẫu coupe 4 cửa sang trọng này được trang bị gói phụ kiện khí động học, bao gồm chắn bùn trước và cánh gió đuôi nâng/hạ phía sau ở mọi bản.

Riêng những bản V8 của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe có thể đi kèm cánh gió đuôi cố định, điều chỉnh bằng tay. Cánh gió đuôi này nằm trong gói Aerodynamics Package tùy chọn, còn bao gồm cả những chi tiết ngoại thất màu đen bóng. Bên cạnh Aerodynamics Package, hãng Mercedes-Benz sẽ cung cấp 2 gói phụ kiện ngoại thất bằng sợi carbon, mang tên Night Package và Chrome Package, cho Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe.

Cảm hứng thiết kế của mẫu xe này đương nhiên bắt nguồn từ Mercedes-AMG GT Coupe với hốc gió cỡ lớn phía trước, lưới tản nhiệt Panamerica với các thanh nằm dọc và đèn hậu mảnh mai.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Hốc gió trước cỡ lớn và lưới tản nhiệt Panamerica

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Đèn hậu thanh mảnh

Hiện hãng Mercedes-Benz chưa công bố kích thước cụ thể của mẫu xe này, chỉ khẳng định rằng Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ ngang ngửa với sedan cỡ trung. Có vẻ như Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sở hữu kích thước tương tự người anh em CLS thế hệ mới.

Thiết kế nội thất của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Là một thành viên của gia đình Mercedes-Benz nên đương nhiên Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ đi kèm nội thất sang trọng và tràn ngập công nghệ hiện đại. Không làm người quan tâm thất vọng, hãng Mercedes-Benz đã trang bị 2 màn hình 12,3 inch ở bảng điều khiển và hệ thống thông tin giải trí cho mẫu coupe 4 cửa của mình. Thêm vào đó là những tính năng thân thiện với gia đình như ghế sau gập 60/40 và khoang hành lý rộng rãi.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Nội thất của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe với màn hình bảng điều khiển và hệ thống thông tin giải trí nối liền với nhau

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Hàng ghế sau của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Khoang hành lý phía sau

Đặc biệt, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz được trang bị các phím hiển thị màu để chỉnh chế độ hộp số, hệ thống treo, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống xả... Hệ thống phím điều khiển mới này được bổ trợ bằng 2 công tắc điện dung để chọn chế độ lái và chỉnh âm lượng.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Phím hiển thị màu để chỉnh các tính năng trong xe

Tại các thị trường trên thế giới, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ đi kèm nội thất 5 chỗ. Riêng ở Mỹ, con số này chỉ là 4 chỗ.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ đi kèm nội thất 4 hoặc 5 chỗ

Hệ dẫn động của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Ban đầu, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ có 3 phiên bản khác nhau, bao gồm GT 53 4MATIC+, GT 63 4MATIC+ và GT 63 S 4MATIC+. Trong đó, bản GT 53 4MATIC+ tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động mild hybrid mới của Mercedes-Benz, kết hợp giữa động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 429 mã lực và hệ thống EQ Boost, đóng vai trò như bộ đề khởi động.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ là phiên bản mild hybrid

Hệ thống EQ Boost này được lắp đặt giữa động cơ và hộp số, bổ sung công suất 21 mã lực cùng mô-men xoắn 249 Nm. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 280 km/h.

Trong khi đó, cả hai bản GT 63 4MATIC+ và GT 63 S 4MATIC+ đều sử dụng động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Ở bản GT 63 4MATIC+, động cơ sản sinh công suất tối đa 576 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, đủ để xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Trong khi đó, ở bản GT 63 S 4MATIC+, động cơ này tạo ra công suất tối đa 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Với sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ là bản nhanh và mạnh nhất

Cả hai phiên bản V8 đều dùng hộp số MCT 9 cấp và hệ thống treo khí nén đa buồng. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn GT 53 4MATIC+ chỉ đồng hành với hộp số tự động 9 cấp TCT thông thường, lò xo bằng thép và giảm xóc thích ứng.

Cả hai bản V8 đều có hệ thống ngắt xi-lanh AMG khi xe chạy ở vận tốc cài đặt trước hoặc khi người điều khiển chọn chế độ lái Comfort. Trong khi đó, chế độ lái Drift được trang bị tiêu chuẩn cho bản GT 63 S 4MATIC+ và tùy chọn ở những bản khác.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ được trang bị nhiều hệ thống nhất

Ngoài ra, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe còn được trang bị nhiều chế độ cài đặt hệ thống treo trong khi bản V8 có hệ thống đánh lái bánh sau thích ứng. Hệ thống cho phép xoay bánh sau theo hướng ngược lại với bánh trước ở vận tốc dưới 100 km/h. Trên vận tốc này, bánh sau sẽ xoay cùng hướng với bánh trước để mang đến sự cân bằng tốt hơn.

Dự kiến, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ được bày bán tại châu Âu vào cuối mùa hè năm nay. Giá của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ được công bố vào gần thời điểm bán.

>>> Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản mới của C-Class và E-Class