Đầu năm Kia Sonet đã tăng giá, tự mình làm mất đi lợi thế trước Toyota Raize

  • 18/02/2022 10:02

Đây là lần tăng giá thứ 2 của mẫu SUV hạng A Kia Sonet, kể từ khi chiếc xe ra mắt Việt Nam vào tháng 9/2021.

THACO Kia vừa chính thức điều chỉnh lại giá bán cho gần như toàn bộ các phiên bản của dòng SUV hạng A Kia Sonet. Với đợt điều chỉnh này, chỉ còn duy nhất bản Sonet Deluxe MT giữ nguyên giá cũ. Trong khi đó toàn bộ các bản còn lại là Deluxe, Luxury và Premium đều có mức tăng 10 triệu đồng.

Đầu năm Kia Sonet đã tăng giá, tự mình làm mất đi lợi thế trước Toyota Raize ảnh 1

Mức giá mới cho 3 phiên bản nêu trên của Sonet nay lần lượt là 554, 594 và 624 triệu đồng. Với việc điều chỉnh giá bán, Sonet đã tự cắt đi một chút lợi thế của mình so với đối thủ còn lại trong phân khúc là Toyota Raize. Mẫu crossover Nhật chỉ có duy nhất 1 phiên bản được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với giá 527 hoặc 535 triệu đồng tuỳ vào màu sắc.

Đầu năm Kia Sonet đã tăng giá, tự mình làm mất đi lợi thế trước Toyota Raize ảnh 2

So với Raize, Kia Sonet có nguồn cung ổn định hơn khi được lắp ráp trong nước, lại đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Bộ Tài chính cũng vì lý do này. Nếu so sánh trực tiếp phiên bản Deluxe có tầm giá "same same" Toyota Raize, mẫu xe tới từ Nhật có trang bị vượt trội hơn, trong khi Sonet mạnh mẽ hơn.

Đầu năm Kia Sonet đã tăng giá, tự mình làm mất đi lợi thế trước Toyota Raize ảnh 3

Nhưng mặc dù có nhiều lợi thế hơn cũng như nhiều phiên bản hơn cho khách hàng lựa chọn, kết quả kinh doanh của Sonet tạm thời vẫn chưa cho thấy sự vượt trội so với Raize. Trong tháng 1 vừa qua, bất chấp việc "khan hàng" và bị đại lý thổi giá, vẫn có tới 562 chiếc Toyota Raize tới tay khách hàng trong khi doanh số cộng dồn của toàn bộ 4 phiên bản Sonet là 620 chiếc.

Đầu năm Kia Sonet đã tăng giá, tự mình làm mất đi lợi thế trước Toyota Raize ảnh 4

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!