Đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, 9 mô tô phân khối lớn bị CSGT bắt giữ

  • 03/05/2021 15:05

Vào khoảng 8 giờ 40 phút sáng hôm nay, ngày 3/5/2021, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Cục CSGT) đã nhận được tin báo về một đoàn mô tô phân khối lớn di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, theo hướng Hà Nội đi Thái Nguyên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, CSGT đã dừng được đoàn mô tô phân khối lớn này tại Km 68+700 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn thuộc địa bàn phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Được biết, những chiếc mô tô phân khối lớn trong đoàn này mang đủ các thương hiệu như BMW S1000R, Yamaha R6, Yamaha R15, Honda CBR600RR và Kawasaki Ninja 400.

9 chiếc mô tô phân khối lớn bị CSGT bắt giữ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

9 chiếc mô tô phân khối lớn bị CSGT bắt giữ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (ảnh: Kien Ice)

Những chiếc mô tô phân khối lớn được đưa lên thùng xe chuyên dụng của CSGT

Những chiếc mô tô phân khối lớn được đưa lên thùng xe chuyên dụng của CSGT (ảnh: Ngô Quang Duy)

Làm việc với CSGT, những người điều khiển mô tô trong đoàn cho biết đang trên đường đi tỉnh Bắc Kạn chơi. Tuy nhiên, do quốc lộ 3 cũ đông và mặt đường hẹp nên đoàn xe này đã đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cho nhanh.

Đoàn mô tô phân khối lớn này đang trên đường đi Bắc Kạn thì bị CSGT bắt giữ

Đoàn mô tô phân khối lớn này đang trên đường đi Bắc Kạn thì bị CSGT bắt giữ (ảnh: Johnny Hoàng)

CSGT sau đó đã lập biên bản và tạm giữ các xe vi phạm. Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe máy, mô tô đi vào đường cao tốc, trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc, sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3-5 tháng. Ngoài ra, người điều khiển những chiếc mô tô phân khối lớn này còn bị tạm giữ xe 7 ngày.

Lan Quyên