Độ đèn LED mí, bi pha và bi gầm cho Kia Morning thêm phần chất chơi

  • 21/10/2018 09:10

Những chiếc xe cỡ nhỏ như Kia Morning sau thời gian dài sử dụng chắc hẳn hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn halogen không đủ đáp ứng cho nhu cầu của các chủ nhân. Chính vì điều này, một số người đã tìm cách cải thiện khả năng chiếu sáng trên mẫu xe hạng A này.

Độ đèn LED mí, bi pha và bi gầm cho Kia Morning thêm phần chất chơi. Video: Nội thất ô tô MD

Với chi phí tầm 12 triệu đồng, chủ nhân của một chiếc Kia Morning có thể độ lại đèn LED mí, đèn bi pha và bi gầm nhằm cải thiện được khả năng chiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, còn mang đến ngoại hình chiếc xe cỡ nhỏ như Kia Morning cũng trở nên chất chơi hơn.

Quá trình "giải phẫu đôi mắt" trên chiếc Kia Morning của một chủ nhân tại Hà Nội được chia làm 3 bước là độ thêm dải đèn LED mí với chi phí khoảng 3,5 triệu đồng và mất khoảng 3 ngày để những người thợ lắp ráp hoàn chỉnh.

Cận cảnh loạt đồ chơi độ đèn cho xe ô tô

Cận cảnh loạt đồ chơi độ đèn cho xe ô tô. Ảnh: Nội thất ô tô MD

Với chi phí tầm 12 triệu đồng, chủ nhân của một chiếc Kia Morning có thể độ lại đèn LED mí, đèn bi pha và bi gầm nhằm cải thiện được khả năng chiếu sáng tốt hơn

Với chi phí tầm 12 triệu đồng, chủ nhân của một chiếc Kia Morning có thể độ lại đèn LED mí, đèn bi pha và bi gầm nhằm cải thiện được khả năng chiếu sáng tốt hơn. Ảnh: Nội thất ô tô MD

Cận cảnh Led mí và đèn bi pha của một chiếc Kia Morning

Cận cảnh Led mí và đèn bi pha của một chiếc Kia Morning. Ảnh: Nội thất ô tô MD

Sau đó, bước thứ 2 là cải thiện độ chiếu sáng của chiếc Kia Morning qua việc độ lại hệ thống bi, có 2 phương án là độ bi pha và độ bi gầm. Mức giá cho việc độ bi pha sẽ phụ thuộc vào việc chọn lựa của khách hàng, thông thường, giá độ sẽ dao động từ 4 triệu đến 7,5 triệu đồng. Việc độ bi pha tuỳ từng dòng xe sẽ mất từ 3h đến 6h thi công.

Nếu đã độ bi pha, chủ nhân có thể an tâm vào việc cải thiện độ chiếu sáng của đèn sẽ tăng khoảng 150% so với những bóng đèn halogen nguyên bản theo xe. Các cửa hàng lắp ráp sẽ có thời gian bảo hành trung bình với đèn bi pha là 3 năm. Có nhiều màu sắc cho đèn bi pha như trắng, vàng nhạt và vàng sẫm rất phù hợp cho việc thường xuyên lái xe trên đường đèo có nhiều sương mù.

Không chỉ cải thiện được khả năng chiếu sáng tốt hơn, việc độ lại đèn LED mí, đèn bi pha và bi gầm còn mang đến ngoại hình cho chiếc xe cỡ nhỏ như Kia Morning cũng trở nên chất chơi hơn

Không chỉ cải thiện được khả năng chiếu sáng tốt hơn, việc độ lại đèn LED mí, đèn bi pha và bi gầm còn mang đến ngoại hình cho chiếc xe cỡ nhỏ như Kia Morning cũng trở nên chất chơi hơn. Ảnh: Nội thất ô tô MD

Nếu cảm thấy độ bi pha chưa đủ độ sáng như mình mong muốn, các chủ nhân có thể lựa chọn thêm việc lắp đặt đèn bi gầm. Chi phí cho việc độ đèn bi gầm khoảng 3 triệu đồng và mất khoảng 3h đồng hồ để độ lại cũng như đi lại dàn dây điện.

Như vậy, tổng thiệt hại cho một chiếc Kia Morning được độ đầy đủ như đèn bi pha, đèn bi gầm và LED mí hơn sẽ dao động tứ 10,5 triệu đồng đến 13,5 triệu đồng, tuỳ theo đồ chơi chủ nhân lựa chọn có xuất xứ từ Đài Loan, Hồng Kông hay Trung Quốc.