Loạt ôtô mới sắp trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 8

  • 15/08/2022 15:08

Trong tháng 8, nhiều mẫu xe mới tiếp tục cập bến thị trường Việt Nam. Trong đó phần lớn là những mẫu xe gầm cao.

Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều cái tên mới trong tháng 8. Phần lớn mẫu xe này đều đã có tin đồn ra mắt từ nhiều tháng trước, một số đại lý cũng đã nhận đặt cọc chờ ngày trình làng.

Nissan e-Kicks

Nissan e-Kicks sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 8, đây sẽ là "tân binh" trong nhóm SUV hạng B, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30, Honda HR-V hay Kia Seltos. Nissan e-Kicks là phiên bản cao cấp nhất của mẫu Nissan Kicks, xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán dự kiến 800 triệu đồng.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 1

Theo thông tin từ một số nhân viên bán hàng, Nissan Kicks tại Việt Nam chỉ có phiên bản e-Kicks. Điểm nhấn đáng chú ý trên Nissan e-Kicks nằm ở khối động cơ mới có tên e-Power.

Hệ truyền động e-Power gồm động cơ xăng 1.2L (98 mã lực) hoạt động như một máy phát cung cấp năng lượng cho động cơ điện 127 mã lực. Xe có 4 chế độ lái, trong đó có chế độ EV chuyển sang chạy điện hoàn toàn. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin 1,57 kWh.

Bên cạnh e-Power, Nissan Kicks còn gây chú ý với công nghệ E-Pedal. Khi chuyển sang tính năng E-Pedal, người lái chỉ cần dùng một bàn đạp ga để điều khiển phương tiện, nhấn vào để tăng tốc và thả ra để phanh lại.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 2

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 3

Suzuki Ertiga Hybrid

Theo nguồn tin của Zing, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 8. Trước đó, xe đã được ra mắt tại thị trường Ấn Độ và sẽ sớm được trình làng tại một số quốc gia Đông Nam Á, tiêu biểu như Indonesia.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 4

Ở ngoại thất, xe không có quá nhiều sự thay đổi so với các bản Ertiga trước đây. Hình dáng và thiết kế lưới tản nhiệt giống với bản Suzuki Ertiga Sport.

Một điểm mới trong nội thất là cụm đồng hồ được bổ sung thêm đèn báo tình trạng pin. Trong khi đồng hồ tốc độ, vòng tua máy và mức nhiên liệu vẫn sử dụng dạng kim analog. Ngoài ra, Suzuki Ertiga Hybrid còn có thêm đèn trang trí nội thất.

Phiên bản hybrid sẽ có động cơ xăng 1.5L kết hợp với công nghệ Suzuki Smart Hybrid, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 136,8 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện hỗn hợp của Ertiga Hybrid là 4,93 lít/100 km.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 5

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 6

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 7

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 8

Ford Ranger 2022

Sau Ford Everest 2022, Ford Ranger 2022 sẽ là mẫu xe mới tiếp theo được trình làng tại Việt Nam. Mẫu bán tải này sẽ được giới thiệu và công bố giá vào ngày 15/8 tới, việc giao xe sẽ diễn ra trong tháng 9 tới.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 9

Điều này sớm hơn so với những dự đoán trước đây, khi có thông tin mẫu bán tải sẽ được ra mắt trong tháng 10. Giá bán dự kiến của Ford Ranger 2022 ở mức 648-985 triệu đồng, mức giá này có thể sẽ thay đổi khi xe được công bố chính thức.

Vào tháng trước, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đăng thông tin về Ford Ranger thế hệ mới. Xe được lắp ráp tại nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương. Có tổng cộng 9 phiên bản được đăng ký.

Về động cơ, Ford Ranger thế hệ mới được cung cấp với 2 mã động cơ là P02S và YN2S, tất cả đều là loại diesel 2.0L. Chỉ có Ranger bản cao nhất dùng động cơ mang mã YN2S, khả năng cao đây là bản Wildtrak. Khối động cơ này cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút. Động cơ P02S chỉ cho công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 10

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 11

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 12

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 13

Hyundai Elantra 2022

Từ tháng 7, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Hyundai Elantra 2022. Mức đặt cọc vẫn dựa trên giá niêm yết của thế hệ hiện hành. Nhiều khả năng Hyundai Elantra thế hệ mới sẽ được ra mắt trong tháng 8.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 14

Khi Toyota Corolla Altis, Honda Civic và cả Kia K3 đều đã được làm mới tại thị trường Việt Nam, việc cho ra mắt Hyundai Elantra thế hệ mới là cần thiết nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C.

Hyundai Elantra 2022 thuộc thế hệ thứ 7, được ra mắt thế giới từ năm 2020. Hyundai Elantra mới mang ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness, tương tự mẫu sedan hạng D Hyundai Sonata mới.

Tại Malaysia, Hyundai Elantra thế hệ mới chỉ có lựa chọn động cơ Smartstream 1.6L, công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 154 Nm, đi kèm hộp số CVT với 8 cấp số giả lập do Hyundai phát triển. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 10,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 196 km/h. So với Elantra thế hệ thứ 6 đang được phân phối ở Việt Nam, động cơ này cho mức hiệu năng thấp hơn.

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 15

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 16

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 17

Nhung mau oto moi sap ra mat tai Viet Nam trong thang 8 anh 18

Nguồn: ZingNews


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe