Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam: Sang trọng, thể thao với giá trên 20 tỷ đồng

  • 10/01/2021 18:01
Một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đã đăng tải những hình ảnh khui công Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam. Theo nguồn tin riêng, đây chính là chiếc Ferrari Roma đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tìm kiếm chủ nhân.



Ferrari Roma là siêu xe hoàn toàn mới khi về Việt Nam. Được Ferrari gọi là "biểu tượng của thiết kế Italia đặc trưng", Roma coupe mang tinh thần tự do tự tại biểu thị lối sống phóng khoáng từng là nét riêng làm nên tên tuổi Rome tại Châu Âu trong thập niên 1950, 1960. Theo tờ Slagh Gear, thiết kế cổ điển và phóng khoáng khiến Ferrari Rome xứng đáng được tôn vinh là chiếc Ferrari đẹp nhất trong nhiều năm trở lại đây. 



Dễ dàng nhận thấy, thiết kế có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytona của Ferrari. Màu sơn của chiếc xe là xanh Tour de France. 



Tuy nhiên, những thiết kế này đều đã được Ferrari hiện đại hóa. Cụ thể, phần đèn pha chiếu sáng được làm thanh mảnh với đèn LED chạy giữa. Tay nắm cửa được làm chìm vào thân xe nhằm tạo nét liền mạch cho tổng thể. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế kép, thanh mảnh, sử dụng công nghệ LED. Đặt phía dưới là hệ thống ống xả kép đối xứng. Kính sau được kép dài tạo khoảng chiếu sáng lớn hơn cho xe. Điểm đặc biệt của Ferrari Roma là ở thiết kế lưới tản nhiệt ở đầu xe. Thiết kế mới này giúp chiếc xe trở nên có phần “điện hóa” hơn khi được sơn đồng màu với ngoại thất, đi cùng những ô nhỏ hơn khi ở gần viền.



Mẫu xe này không chỉ khác biệt ở thiết kế mà còn có nội thất độc đáo với 4 chỗ ngồi, bố trí dạng 2+2. Trong đó, hàng ghế trước cho 2 người lớn còn ghế sau vừa với 2 trẻ em. Hầu hết các dòng Ferrari khác chỉ bố trí 2 chỗ ngồi. Điều đặc biệt hơn là Roma có 4 chỗ nhưng thiết kế tổng thể hoàn toàn giống các dòng GT truyền thống.



Nội thất Roma không chỉ khác ở việc bố trí chỗ ngồi so với các siêu xe khác mà còn mới lạ hơn ở thiết kế, cùng với đó là sự kết hợp giữa hai tông màu đen - đỏ. Vô-lăng trông khá gọn gàng với các nút điều khiển cảm ứng. Phía sau là màn hình kỹ thuật số 16 inch. Ở giữa là màn hình 8,4 inch đặt dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 6 loa.



Động cơ V8 dung tích 3,9 lít của Roma cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Đây là loại hộp số cũng lắp trên mẫu xe SF90 Stradale. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,4 giây. Vận tốc tối đa là 320 km/h.



Trong khu vực Đông Nam Á, Ferrari Roma đã có mặt tại Malaysia và được nhập khẩu chính hãng vào tháng 6/2020 nhưng dưới dạng trưng bày.