Ford Ranger FX4 Max 2021: Sự lựa chọn tối ưu khi chưa đủ tiền mua Raptor?

  • 14/03/2021 23:03
Ford Ranger Max 2021 bổ sung nhiều công nghệ và trang bị thiên về khả năng vượt địa hình. Xe vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan.



Ford vừa giới thiệu mẫu xe Ranger FX4 Max 2021 tại thị trường Thái Lan. Đây được coi là phiên bản "bình dân" của Ranger Raptor với nhiều điểm tương đồng, nhưng giá bán rẻ hơn. Xe được bán với giá 1,189 triệu baht, tương đương 898 triệu VNĐ, bán ra từ ngày 12/3.



Ngoại hình Ford Ranger FX4 Max 2021 tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt chữ "Ford" cỡ lớn, vòm bánh xe mới. Hai bên hông gắn sẵn bậc bước lên xuống màu đen, thiết kế chống trượt. Thanh gia cố khoang chở hàng phía sau màu đen mờ. Màu xám Boulder Grey được sử dụng trên lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, cản trước, sản sau, khe thoát gió bên hông và gương chiếu hậu.



Hệ thống giảm xóc của FOX và lốp đa địa hình BFGoodrich All-Terrain là trang bị tiêu chuẩn giúp tăng khả năng vượt địa hình của chiếc xe. Bánh xe dự phòng giống với lốp chính, đề phòng sự cố trong quá trình đi off-road. Ford Ranger FX4 Max có khoảng sáng gầm lên tới 256mm, cùng góc tiếp cận và góc thoát đều lớn hơn so với phiên bản XLT. 



Khoang cabin được nâng cấp khá nhiều. Nội thất bọc da Alcantara và nhung tổng hợp. Huy hiệu FX4 Max và vân giả sợi carbon được thêu trên tựa ghế. Ghế lái chỉnh 6 hướng và ghế phụ chỉnh 4 hướng, thảm trải sàn giống với Ranger Raptor. Màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước 4,2 inch.



Điểm đáng chú ý nhất là 6 cổng AUX trên bảng táp-lô để cấp điện cho các thiết bị ngoài như tời điện, đèn, hoặc các phụ kiện cần thiết để đi off-road. Một máy phát điện cũng được trang bị để giảm phụ thuộc vào ắc-quy. 



Tính tiện nghi của chiếc xe được thể hiện qua chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm. Đèn pha tự động, gạt mưa tự động, ga tự động Cruise Control. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, kết hợp với hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, kết nối Apple CarPlay và dàn âm thanh 6 loa.



Nguồn cung cấp sức mạnh cho Ford Ranger FX4 Max 2021 tại thị trường Thái Lan là khối động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L và hộp số tự động 10 cấp tương tự Ranger Raptor cũng như Ranger Wildtrak. Động cơ tạo ra công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Theo hãng Ford, mẫu xe bán tải này có tải trọng 981 kg và sức kéo 3,5 tấn.



Cuối cùng là những trang bị an toàn như túi khí trước, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát tốc độ tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giảm thiểu lật xe, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và kiểm soát lực bám đường.



Khi mua Ford Ranger FX4 Max 2021, khách hàng Thái Lan có thể chọn 1 trong 5 màu sơn ngoại thất là xanh dương, đỏ, trắng, đen và xám, tương tự Ranger Raptor. Giá xe Ford Ranger FX4 Max 2021 tại Thái Lan là 1.189.000 Baht (khoảng 896 triệu đồng).

Ngoài Thái Lan, hãng Ford còn giới thiệu Ranger FX4 Max 2021 ở thị trường Philippines với trang bị tương tự nhưng có thêm màu sơn bạc và giá bán 1.698.000 Peso (811 triệu đồng). Hiện chưa rõ sau Thái Lan và Philippines, Ford Ranger FX4 Max 2021 có ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.