Ford tung phiên bản đặc biệt cho siêu xe GT để kỷ niệm chiến thắng Daytona 1966 của Ken Miles

  • 16/08/2020 23:08
Năm 1966 là một năm mang tính lịch sử đối với Ford và bộ phận đua xe thể thao của hãng. Rút kinh nghiệm có được từ việc thất bại trong các cuộc đua năm 1964 và 1965, đội của Shelby đã phát triển thành công một chiếc GT40 sẵn sàng thống trị những cuộc đua sức bền.


Xe đua Ford GT40 đã có chiến thắng lịch sử trước Ferrari tại cuộc đua Le Mans 24h, đồng thời giành chiến thắng trong cuộc đua kéo dài 12 giờ Sebring vài tháng trước đó. Tuy nhiên sự thành công của Ford bắt đầu tại giải Daytona 24h Continental năm 1966. Tại đó Ford đã giành được chiến thắng trong cuộc đua sức bền 24 giờ đầu tiên - dẫn đầu bởi Ken Miles và Lloyd Ruby. Những độc giả đã xem phim Ford v Ferrari được công chiếu vào năm ngoái hẳn sẽ rất quen thuộc với câu chuyện này.

 

Để kỷ niệm chiến thắng đó, thương hiệu “Blue Oval” mang đến Ford GT Heritage Edition 2021. Như độc giả có thể thấy, phiên bản Heritage Edition được sản xuất để tri ân chiếc xe của Ken Miles về nhất giải Daytona. Điều này có thể được nhìn thấy trên mui xe màu đen, các miếng dán màu đỏ và số 98 trên chiếc Ford GT phiên bản đặc biệt.


Ngoài những điểm trang trí khiến cho chúng ta gợi nhớ đến chiếc xe đua của Miles, phiên bản Heritage Edition còn đi kèm với một số chi tiết bằng sợi carbon, cùng với bộ la-zăng nhôm đúc 20 inch Heritage Gold nguyên khối kết hợp với kẹp phanh Brembo monoblock sơn mài màu đỏ. Một tùy chọn mà Ford cung cấp khách hàng là bộ la-zăng sợi carbon 20 inch.


Về phần nội thất, một vài bộ phận được bọc da Alcantara như ghế ngồi, bảng điều khiển và vô lăng.


Cùng với phiên bản 2021 GT Heritage Edition, Ford cũng giới thiệu gói đồ họa Studio Collection, điều mà công ty đã hé lộ vào tháng trước. Gói đồ họa hoàn toàn mới đi kèm với màu sắc có thể tùy chỉnh, ra đời từ sự hợp tác thiết kế giữa Ford Performance và nhà sản xuất Ford GT, Multimatic. Dưới đây sẽ là một vài màu sắc mà khách hàng có thể kết hợp


Chỉ 40 chiếc Ford GT có thể nhận được gói Studio Collection trong năm 2021 và 2022. Ford không tiết lộ sẽ có bao nhiêu chiếc GT 2021 Heritage Editions sẽ được sản xuất, nhưng công ty cho biết việc giao hàng cho mẫu xe năm 2021 sẽ bắt đầu vào đầu năm sau. Quá trình sản xuất Ford GT sẽ kết thúc vào năm 2022.

Nguồn: Motor1

Dịch: MeCar - All About Car